Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông tin thêm về vụ cướp đóng vai khách 'sộp'

Thứ tư, 24/05/2017 | 07:50
Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát Odessa đã vào cuộc điều tra. Ban giám đốc chợ thông qua Ban quản lý Người Việt thuộc chợ cây số 7 nhắc nhở bà con tiểu thương.

Thông tin thêm về vụ cướp đóng vai khách 'sộp'


10 giờ sáng ngày 22/5, tại chợ cây số 7, cướp đóng vai khách “sộp” đã cướp tiền với số lượng lớn của chị Ph - kinh doanh ở bãi 1.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát Odessa đã vào cuộc điều tra. Từ camera an ninh của chợ đã xác định được chiếc xe và biển số trên xe là biển giả.
Nhà chức trách cũng xác định rằng: Liosa không quen biết Anhia (kẻ lừa đảo) mà chỉ tình cờ gọi điện thoại vào máy chị Ph khi chị quên điện thoại ở xe Anhia trong một lần giao dịch và Anhia cầm máy chị Ph trả lời cuộc điện thoại của Liosa. 
Hiện Ban chuyên án đang các lấy tất cả các cuộc gọi từ số điện thoại của Anhia và xem lại hồ sơ các vụ việc gần đây để truy tìm tung tích kẻ lừa đảo và đồng bọn. Tuy nhiên máy điện thoại này chỉ chuyên dùng để gọi chị Ph nhưng cơ quan chức năng quyết tâm triệt phá bằng được băng cướp này. 

Theo nhận định của Ban chuyên án, hiện đang có một băng cướp rất xảo quyệt và tinh vi chuyên bằng thủ đoạn đóng giả khách hàng để lừa đảo và trấn cướp người Việt. Vì thế, Ban giám đốc chợ thông qua Ban quản lý Người Việt thuộc chợ cây số 7 nhắc nhở đến các nhóm trưởng và bà con tiểu thương người Việt luôn cảnh giác cao độ trong bối cảnh phức tạp hiện nay. Mỗi tiểu thương buôn bán tại chợ nên xây dựng phương án để đảm bảo an toàn khi kinh doanh ở chợ, trên đường đi và lúc ở nhà; có "kịch bản" khi ngồi vào xe của "khách"; đi lại nên theo nhóm và không nên sinh sống những khu vực an ninh kém. Ngoài ra, Ban giám đốc còn yêu cầu bà con tuân thủ nguyên tắc tài chính: khi mua bán với người địa phương hoặc giữa bà con với nhau nhất định phải kiểm tra tiền và hàng cẩn thận nhằm tránh sự nhầm lẫn. Những trường hợp nhầm lẫn thường rất khó giải quyết, ngay cả cảnh sát cũng chỉ biết lập biên bản chuyển cho tòa án. Những trường hợp gần đây tòa ra quyết định tịch thu tiền cả 2 bên và phạt hành chính. 

Ban chuyên án kêu gọi bà con cộng đồng người Việt phối hợp điều tra vụ việc. Nếu ai biết hoặc đã từng làm việc với cô Anhia vui lòng cung cấp thêm thông tin cho nhà chức trách thông qua BCH Hội. 


P/v Người Việt Odessa