Người Việt Odessa
Tin Tức

Cướp đóng vai khách 'sộp'

Thứ hai, 22/05/2017 | 12:53
10 giờ sáng ngày 22/5, tại chợ cây số 7, cướp đóng vai khách “sộp” đã cướp tiền với số lượng lớn của một phụ nữ Việt.

Qua người quen là Liosa - chuyên làm việc với người Việt giới thiệu, đã đôi lần giao dịch tại chợ để tạo lòng tin, Anhia hẹn trước chị Ph – nạn nhân tại khu vực bãi 1 để giao dịch rồi cướp tiền của chị.

Cùng phiên dịch vào Đồn cảnh sát chợ, chị Ph vẫn còn hoảng sợ khi kể lại: Vừa ngồi vào ghế sau ô tô của Anhia thì 2 người đàn ông lạ mặt xuất hiện 2 bên cửa và cùng ngồi vào. Chúng chìa thẻ cảnh sát, khống chế chị ngồi im. Còn Anhia thì lái xe chạy ra khỏi chợ. Đến khu vực vòng tròn rẽ về Xukhoi Liman, chúng cướp túi xách, điện thoại và vứt chị Ph xuống đường.
Vào cuộc điều tra, cảnh sát chợ đã trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của chợ và đang mời Liosa đến làm việc để tìm tung tích của Anhia và đồng bọn.  

Trước đây, để tổ chức cướp, bọn chúng ra chợ cây số 7 đóng giả người mua hàng, theo dõi quy luật hoạt động của bà con, bám theo về nhà rồi lập kế hoạch hành động. Nay cướp đóng giả khách mua hàng với đôi lần giao dịch thành công tại chợ rồi hẹn bà con đến nhà hoặc ra nơi vắng người để hành động. Trong vòng 2 tháng qua, tại Odessa đã xảy ra nhiều vụ cướp tiền như thế. 

Chị H – làm việc ở khu vực bãi 1 cho biết, nhiều lần “khách” đến Palat của chị để mua hàng rồi sau đó hẹn ra xe để giao dịch số lượng lớn nhưng chị đều từ chối. Với những khách hàng thật sự, họ luôn tuân thủ theo “kịch bản” của người Việt mình. Sự liều lĩnh và thiếu cảnh giác lúc này là vô cùng nguy hiểm, chị H khuyến cáo.  

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN