Người Việt Odessa
Kinh doanh

Kiến trúc sư James Atkinson: Cảm hứng mạnh mẽ khi bắt tay với thương hiệu lớn

Chủ nhật, 14/08/2016 | 03:06
James Atkinson - kiến trúc sư hàng đầu của thương hiệu thiết kế quy hoạch nổi tiếng thế giới M.System đang tiếp tục hợp tác cùng Sun Group để cho ra đời những tuyệt tác nghỉ dưỡng đẳng cấp như Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay.

Với ông, việc bắt tay cùng thương hiệu lớn để kiến tạo nên những công trình đẳng cấp thế giới là thử thách tạo đam mê mạnh mẽ.

Kiến trúc sư James Atkinson: Cảm hứng mạnh mẽ khi bắt tay với thương hiệu lớn
Kiến trúc sư James

Ông có còn nhớ cảm xúc khi lần đầu tiên đặt chân tới Bãi Khem, địa điểm xây dựng dự án Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay?

Ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên về Bãi Khem là khung cảnh tự nhiên đẹp và hùng vĩ, với tầm nhìn trải rộng ra đại dương. Đây xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc với bờ cát trắng như kem và nước biển trong xanh màu ngọc bích, có thể nhìn tận đáy.

Kiến trúc sư James Atkinson: Cảm hứng mạnh mẽ khi bắt tay với thương hiệu lớn
Bãi Khem

Điều đó ảnh hưởng thế nào khi ông thiết kế dự án Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay?

Tôi muốn tạo nên một khu nghỉ dưỡng với kết cấu chắc chắn, vừa mang vẻ đẹp hiện đại, vừa hòa hợp với thiên nhiên. Vị trí tuyệt đẹp của dự án với diện tích rộng lớn cho phép chúng tôi tạo ra một khu vườn đẹp ở trung tâm, kết hợp hoàn chỉnh với một bể bơi tràn bờ rộng lớn vươn về phía biển.

Kiến trúc sư James Atkinson: Cảm hứng mạnh mẽ khi bắt tay với thương hiệu lớn
Nội thất Condotel Premier Residences Phú Quốc

Các căn hộ được sắp xếp nhịp nhàng theo hình bậc thang và hướng biển giúp công trình không chỉ có chiều sâu mà còn tạo cảm giác vươn xa ra đại dương, hướng phía chân trời. Thiết kế đón sáng tự nhiên ở cả 4 hướng, sân thượng có mái che mang lại cho các căn hộ không gian thoáng đãng với tầm nhìn 360 độ ra cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh.

Những căn penthouse chắc chắn sẽ khiến nhiều người say mê với thiết kế ruộng bậc thang độc đáo và sở hữu hồ bơi riêng. Hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt giúp ánh sáng ngập tràn không gian lối đi. Độ sáng được cân chỉnh phù hợp với các khoảng trống rộng tạo mối liên kết giữa các phân khu chính với nhau. Toàn bộ hệ thống căn hộ đều được thông gió tự nhiên.

Kiến trúc sư James Atkinson: Cảm hứng mạnh mẽ khi bắt tay với thương hiệu lớn
Toàn cảnh Condotel Phú Quốc

 

Vậy ông đã làm thế nào để cân bằng vẻ đẹp tự nhiên với thiết kế của một phức hợp căn hộ khách sạn hiện đại?

Chúng tôi pha trộn các yếu tố của cảnh quan vào kiến trúc. Điều này thể hiện rất rõ trên các bức tường sống động, xanh rì màu lá cây ở đầu hồi các căn hộ, kết hợp với hồ bơi riêng, với mái nhà xanh… Cư dân ở đây cũng có thể trồng thêm cây ở các bồn hoa được thiết kế sẵn ngoài ban công bao quanh căn hộ; Về chất liệu, ưu tiên tận dụng tối đa các chất liệu như gỗ tự nhiên với tông màu tương phản trên nền trắng đơn giản mà hiện đại.

Không chỉ tận dụng tối đa lợi thế cảnh quan thiên nhiên, chúng tôi cũng đưa những nét đặc trưng riêng có của Phú Quốc vào trong thiết kế khu nghỉ dưỡng này. Toà nhà lễ tân được đặt tên là "Cái Trống" với kiểu dáng kiến trúc được lấy cảm hứng từ những thùng gỗ to được sử dụng tại các xưởng sản xuất nước mắm truyền thống nơi đây. Tất cả sẽ tạo nên một công trình đẹp, sang trọng, hiện đại nhưng vẫn hài hòa với cảnh quan và thân thiện với môi trường.

Ông có gặp khó khăn gì khi thiết kế Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay không? 

Một trong những thử thách lớn nhất là về cách thiết kế, quy hoạch sao cho tầm nhìn của mỗi căn hộ mở rộng tối đa không gian hướng biển. Chủ nhân các căn hộ hẳn đều đều muốn sở hữu những tầm nhìn tuyệt đẹp hướng biển để đón nhận trọn vẹn món quà từ đại dương. Nắm bắt nhu cầu đó, chúng tôi đã cố gắng để tạo ra một tổng thể kiến trúc hài hòa, gia tăng yếu tố tự nhiên từ cảnh quan cho mỗi căn hộ.

Từ góc nhìn của một kiến ​​trúc sư đã thực hiện những công trình bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, theo ông những yếu tố nào giúp Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hấp dẫn khách hàng và các nhà đầu tư?

Vị trí đẹp, sự hoà hợp tuyệt đối của cảnh quan và kiến trúc, hàng loạt tiện ích 5 sao, các loại hình căn hộ đa dạng... Đó là những lý do tại sao tôi muốn giới thiệu dự án này tới những người mua tiềm năng.

Được biết ông đã đồng hành với Sun Group một thời gian dài. Vậy ông có cảm thấy áp lực hay gặp khó khăn khi làm việc với chủ đầu tư và phát triển bất động sản kỹ tính này tại các dự án ở Phú Quốc và mới nhất là dự án ở Hà Nội không?

Tôi đã làm việc với Sun Group 7 năm rồi, rất ấn tượng với những bước tiến lớn và sự phát triển dự án đa dạng của Sun Group suốt thời gian qua. Tôi vẫn luôn theo sát từng bước phát triển của Tập đoàn này.

Còn về áp lực khi làm việc với một thương hiệu lớn, ở tất cả các dự án, không phân biệt là đang hợp tác với ai, chúng tôi đều tự đặt ra cho mình những tiêu chí khắt khe nhất để vươn tới, hoàn thiện và làm hài lòng chủ đầu tư. Hơn nữa, dự án nào cũng đều có “deadlines” (hạn hoàn thành) nên áp lực không làm khó được chúng tôi. Ngược lại, áp lực nhiều khi còn là chất xúc tác mạnh mẽ tạo cảm hứng trong công việc sáng tạo.

Xin cảm ơn ông!

Liên hệ tham quan nhà mẫu dự án Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay theo số điện thoại:

18006636 - 0901152666

Công ty TNHH Bất động sản Mặt trời, Tầng 5, Tòa nhà Sun City, 13 Hai Bà Trưng, Hà Nội 

www.sunrealty.com.vn

Nam Khánh - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN