Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Tấm lòng với người bị cướp

Thứ năm, 13/04/2017 | 17:58
Ngay khi nghe tin xảy ra vụ trấn cướp dã man, rất nhiều tấm lòng của bà con cộng đồng chia sẻ nỗi đau, ủng hộ gia đình bị cướp tấn công gây thương tích nặng. 

Tấm lòng với người bị cướp

 
Như báo Người Việt Odessa đã đưa tin, vào khoảng 8 giờ tối ngày 11/4, khi ngồi vào xe  để giao dịch với một người khách Tây đã đôi lần làm việc trước đó, anh Kh sống ở khu vực Promư slennư  bị “khách” tấn công. Thấy “khách” ngồi bên tay lái một mình, lại có anh bạn đi cùng đứng cạnh xe đợi nên anh bình tĩnh chống trả và đạp cửa định bỏ chạy nhưng 3 tên ngồi nấp đợi sẵn ghế phía sau vụt dậy hùa theo đánh đập anh dã man đến nỗi khuôn mặt biến dạng  không nhận ra được. Sau đó chúng lột hết tiền và vứt anh ở cánh đồng. 
Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội và đại diện Ban quản lý chợ đã đến bệnh viện số 11 (Odessa) thăm hỏi và động viên gia đình. Cùng đó, ông đề nghị Ban quản lý chợ  quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình ổn định cuộc sống và tiếp tục công việc.
Ngày hôm nay, nhiều bà con trong cộng đồng đã điện thoại đến gia đình, chia sẻ, thăm hỏi và động viên. Nhóm Admin “Sàn giao dịch” do anh Đỗ Công Huân làm nhóm trưởng có ý tưởng và được bà con trong sàn ủng hộ đã tổ chức quyên góp ủng hộ gia đình anh Kh vượt qua hoạn nạn.
Vào buổi chiều cùng ngày, anh Đỗ Công Huân -  nhóm trưởng cùng các thành viên ban quan trị  “sàn giao dịch” đã trực tiếp mang số tiền 1605 đô la mà bà con ủng hộ vào tận bệnh viện số 11 trao cho gia đình.
Trong khó khăn, hoạn nạn, gia đình anh Kh vô cùng xúc động và quý lắm những tấm lòng thể hiện đạo lý “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” mà cả cộng đồng dành cho gia đình. 
Cùng đi với nhóm, qua báo Người Việt Odessa ông Nguyễn Văn Sinh – thay mặt BCH Hội NVN tỉnh Odessa cũng gửi cảm ơn đến bà con “Sàn giao dịch” 
Nghẹn ngào vì xúc động, cháu Ái Nhi – con gái nạn nhân nói: Cũng đi làm ở chợ, cháu hiểu kiếm được đồng tiền hiện nay cực khổ vô cùng. Bây giờ đón nhận che chở và đùm bọc của cộng đồng, gia đình cháu có thêm tinh thần, động lực để vượt qua mọi khó khăn và có trách nhiệm phải cẩn trọng trong công việc. 


Danh sách bà con ủng hộ gia đình nạn nhân: Xem chi tiết


P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN