Người Việt Odessa
Video

Video về chương trình nghệ thuật 'Bài ca không quên'

Chủ nhật, 23/07/2017 | 09:54
Ngày 21/7/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Đóng góp lớn lao cho thành công của buổi lễ là đội nghệ thuật cộng đồng với nhiều tiết mục đi vào người, chạm đến trái tim. Người Việt Odessa xin gửi tới độc giả toàn bộ video của chương trình.

Ngay sau Lễ chào cờ và phút mặc niệm, các đại biểu tham dự xúc động với hoạt cảnh rước di vật liệt sỹ về quê hương trong ca khúc Linh thiêng Việt Nam (Sáng tác: Lê Quang qua sự thể hiện của ca sỹ Xuân Trường và hợp ca nam nữ Đội nghệ thuật cộng đồng TP Odessa). Cả khán phòng cảm nhận có các anh các chị cùng trở về “nơi mình đã ra đi".

Chương trình bắt đầu bằng video giới thiệu về hình ảnh đất nước thật hùng vĩ của những dãy núi nơi cực Bắc Tổ quốc - Hà Giang và hình ảnh cột cờ Lũng Cú mang đến cảm giác thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt. Trong khung cảnh đó, bài hát Bước chân trên dải Trường sơn

và nối tiếp là bài hát Đất nước với những ca từ: “Đất nước tôi thon thả giọt đàn bầu, nghe dịu nỗi đau của mẹ. Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ, các anh không về mình mẹ lặng im. Đất nước tôi, đất nước tôi, đất nước tôi..” đã lay động tâm thức người nghe một cách sâu sắc.

Tiếp nối cảm xúc đó, lần lượt các ca khúc, liên khúc Màu hoa đỏ & người Mẹ của tôi 

Huyền thoại Mẹ tái hiện trên sân khấu tượng đài vĩ đại Mẹ với nhạc cảnh minh họa đầy xúc động.

Đến ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu với sự tương tác giữa nhạc cảnh minh họa và video clip khiến cả khán phòng hòa nhạc “vỡ òa” trong cảm xúc. Có thể nói bài hát đã mang lại cảm xúc dữ dội cho người xem.

Các ca khúc chọn lọc, đi cùng năm tháng:

Cô gái mở đường

Gửi em chiếc nón bài thơ

Bài ca may áo

Cánh võng mẹ ru

Đường Trường Sơn xe anh qua

và Bài ca không quên 

khiến cho khán giả trong khán phòng, đặc biệt là những người lính xúc động, như nói thay chúng ta tình cảm biết ơn lịch sử đấu tranh nhiều hi sinh mất mát nhưng vinh quang và tự hào, nhắn nhủ lớp trẻ hãy trân trọng giữ gìn truyền thống tốt đẹp của cha ông và nỗ lực đóng góp phần nhỏ bé của mình vào bước tiến chung của dân tộc

Chương trình nghệ thuật “Bài ca không quên" khiến lòng người rưng rưng trong niềm xúc động và tự hào. Đây là chương trình nghệ thuật nặng sâu nghĩa tình của cộng đồng người Việt tại Ucraina dành cho các Thương Binh – Liệt Sỹ, những nén tâm nhang của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ.

Ban biên tập.
(video Lê Thái Kỳ)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN