Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Xác định 6 đội đã chắc chắn đi tiếp tại World Cup 2018

Thứ hai, 25/06/2018 | 15:42
2/3 giai đoạn vòng bảng của World Cup 2018 đã kết thúc và chúng ta cùng điểm qua các đội đã chắc chắn đi tiếp ở vòng này.

Bảng A: Nga và Uruguay

Đây là bảng đấu hiếm hoi đã sớm định đoạt ngay từ vòng 2. Với 2 chiến thắng, cả Nga và Uruguay đã chắc chắn đi tiếp, trong khi Ai Cập và Ả Rập Sau đi đã bị loại. Cuộc đối đầu giữa 2 đội đầu bảng hôm nay quyết định ai sẽ nhất bảng. Nga có lợi thế sân nhà và lợi thế hiệu số nên họ chỉ cần hòa để giữ ngôi đầu.

 
 

Bảng C: Pháp

Dù có những chiến thắng không mấy thuyết phục trước Úc và Peru, Pháp vẫn sớm giành vé đi tiếp với 6 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, Pogba và các đồng đội cần phải rất tích cực thay đổi nếu không muốn trở thành đội bóng dễ chơi ở trong vòng đấu loại trực tiếp.

Đan Mạch đang có lợi thế lớn để trở thành đội thứ 2 bảng đấu này lọt vào vòng trong. Họ chỉ cần hòa Pháp, đội gần như chắc chắn nhất bảng ở lượt cuối là đi tiếp.

Bảng D: Croatia

Thật bất ngờ khi Croatia chứ không phải Argentina là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 của bảng D. 2 chiến thắng thuyết phục trước Nigeria và Argentina giúp họ có 6 điểm và hiệu số dương 5, một con số vô cùng đáng nể. Ở lượt cuối, Nigeria có cơ hội giành vé thứ 2, nhưng cả Iceland và Argentina vẫn có những hi vọng của riêng mình.

Bảng G: Anh và Bỉ

Tương tự bảng A, Anh và Bỉ sớm giành vé đi tiếp sau khi thắng cả 2 đối thủ còn lại là Tunisia và Panama. Rơi vào bảng đấu mà đối thủ quá yếu, 2 đại diện châu Âu dễ dàng ghi rất nhiều bàn thắng để đi tiếp.

Đội bóng 6 điểm duy nhất chưa giành vé: Đó là Mexico. Nằm ở bảng F, Mexico thắng Đức và Hàn Quốc để dẫn đầu. Tuy nhiên, họ buộc phải hòa Thụy Điển trận cuối để đi tiếp. Trong trường hợp thua Thụy Điển, họ sẽ gặp bất lợi trong việc tính đối đầu với Đức và Thụy Điển.

Có 3 điểm, Đức cần thắng Hàn Quốc 2-0 để chắc chắn đi tiếp, tương tự Thụy Điển chỉ cần thắng Mexico là chắc chắn đi tiếp. Vì thế, vị thế của Mexico không chắc chắn như người ta nghĩ.

Các đại diện đang giành lợi thế tại các bảng

Bảng B: Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Bảng E: Brazil và Thụy Sĩ

Bảng H: Nhật Bản và Senegal

Những đội này chỉ cần 1 trận hòa ở lượt cuối để đi tiếp.

Thể Thao 247.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN