Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Xác định 28 đội tuyển giành vé dự World Cup 2018

Thứ hai, 13/11/2017 | 01:54
Sau loạt trận đêm 12/11, World Cup 2018 khu vực châu Âu đã chọn ra được 28 đội tuyển góp mặt. 4 tấm vé còn lại nằm ở hai trận play-off khu vực châu Âu và các đại chiến Australia-Honduras và Peru-New Zealand.

Danh sách 28 đội tuyển đã giành vé dự World Cup 2018

Châu Âu: Nga (chủ nhà), Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ, Serbia, Ba Lan, Iceland, Croatia, Thụy Sỹ.

Nam Mỹ: Brazil, Uruguay, Colombia, Argentina.

CONCACAF: Mexico, Costa Rica, Panama.

Châu Phi: Ai Cập, Nigeria, Marocco, Senegal, Tunisia.

Châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia.

Vòng loại World Cup 2018 đã đi đến những vòng đấu cuối cùng và danh sách các đội tuyển góp mặt đã được hoàn tất. Ngày hôm qua, châu Phi đã ghi thêm vào danh sách hai đội tuyển có mặt tại nước Nga là Marocco và Tunisia.

4 trận đấu play-off khu vực châu Âu tất nhiên là thu hút nhất và đêm 12/11, lục địa già đã có thêm hai đại diện nữa. Croatia sau khi hòa Hy Lạp 0-0 trên sân nhà đã đoạt vé dự World Cup 2018. Ở trận lượt đi trên sân Hy Lạp, Modric cùng đồng đội đã giành chiến thắng 4-1.

 

Xác định 28 đội tuyển giành vé dự World Cup 2018

Thụy Sỹ giành vé dự World Cup 2018 trong nỗi buồn của cầu thủ Bắc Ailen

 

Ở cuộc so tài khác, Thụy Sỹ cũng giành kết quả hòa 0-0 trên sân nhà trước Bắc Ailen. Ở trận lượt đi, Thụy Sỹ đã thắng 1-0 trên sân Bắc Ailen và đội tuyển xứ sở đồng hồ đã giành vé có mặt ở World Cup 2018.

Như vậy ngoài đội tuyển Anh, các đại diện còn lại của Vương quốc Anh như Wales, Bắc Ailen và Scotland đều lỗi hẹn với ngày hội bóng đá tại nước Nga, điều trái ngược hoàn toàn so với Euro 2016.

World Cup 2018 đã xác định đầy đủ 28 đại diện và 4 suất còn lại đều nằm ở các trận play-off sinh tử, giữa các nền bóng đá cân bằng nhau.

Italia đang gặp bất lợi khi thua Thụy Điển 0-1 trên sân khách ở lượt đi.Nếu không cải thiện phong độ trong cuộc so tài đêm 13/11, Azzurri đang đứng trước nguy cơ lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Các đại chiến Honduras-Australia và New Zeland-Peru đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0 ở lượt đi. Cơ hội của Australia và Peru có phần sáng sủa hơn, khi họ đã thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Cả hai trận đấu này đều diễn ra vào đêm 13/11.

Chiếc vé cuối cùng dự World Cup 2018 sẽ diễn ra vào đêm 14/11, với cuộc so tài Ailen-Đan Mạch. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Đan Mạch bị cầm hòa 0-0 đầy thất vọng dù ép sân liên tục và tạo ra nhiều cơ hội.

Thùy Anh - dantri.com.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN