Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Việt Nam hạ Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 11/10/2019 | 03:48
Tuyệt phẩm vô-lê của Quang Hải giúp Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở vòng loại giai đoạn hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tối 10/10.

Bàn thắng: Quang Hải 40'.

Chiến thắng lần này giúp Việt Nam vượt qua chính Malaysia để chiếm vị trí thứ hai tại bảng G. Thầy trò Park Hang-seo cùng có 4 điểm sau hai trận như đầu bảng Thái Lan nhưng thua hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận ra quân, Việt Nam hoà chính Thái Lan trên sân khách.

Như mong đợi của CĐV, hai đội nhập cuộc quyết tâm, khiến trận đấu diễn ra nhanh với những pha ăn miếng trả miếng ở đầu trận. Malaysia có phần thận trọng hơn khi tấn công. Hai hậu vệ cánh của họ ít dâng cao, cặp tiền vệ trụ Bredan Gan và Halim Saari thì đá rát ở trung lộ, khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Công Phượng không có cảm giác bóng tốt, cũng không đủ sức mạnh để tranh chấp với hai trung vệ đội khách. Do đó, những pha tấn công của Việt Nam phải trông đợi nhiều vào tốc độ của Văn Toàn.

Ở khung thành bên kia, Malaysia sớm thể hiện họ đã chuẩn bị cho trận đấu này kỹ đến mức nào. Đội khách đá pressing từ giữa sân và Việt Nam phải nhiều lần cần đến tài nghệ của Tuấn Anh để thoát những pha vây ráp của đối thủ. Vũ khí nguy hiểm nhất của Malaysia là những pha bóng cố định. Trong một pha phạt góc, Syafiq Ahmad cắt mặt hàng thủ Việt Nam và đánh đầu chéo góc rất căng, nhưng Văn Lâm kịp phản xạ để cứu thua. Trung vệ Sharul Saad lao vào dứt điểm bồi nhưng dùng tay chơi bóng và không qua được mắt trọng tài.

Mohamadou Sumareh bị bắt chết bởi sự phối hợp ăn ý giữa hậu vệ và tiền vệ đội chủ nhà. Ảnh: Lâm Thỏa.

Mohamadou Sumareh bị bắt chết bởi sự phối hợp ăn ý giữa hậu vệ và tiền vệ đội chủ nhà. Ảnh: Lâm Thỏa.

Không lâu sau khi đóng vai người hùng, Văn Lâm khiến các CĐV Việt Nam thót tim. Anh bắt trượt bóng từ quả ném biên của Malaysia. May mắn là Tiến Dũng đã bọc lót kịp thời, phá bóng ra biên ngang. Ngoài pha bóng này, thủ thành Việt Nam còn có vài lần xử lý lỗi khác. Nhưng các cầu thủ Malaysia cũng không đủ nhạy bén để tận dụng.

Việt Nam càng chơi càng hay. Sự xông xáo của Hùng Dũng chia sẻ phần nào gánh nặng cho các cầu thủ tấn công. Tiền vệ của CLB Hà Nội là người chọc khe để Quang Hải thoát xuống dứt điểm tung lưới Malaysia phút 28. Bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên, Việt Nam không phải đợi thêm quá lâu để chọc thủng lưới đối thủ. Quang Hải vẫn thể hiện khả năng di chuyển khôn ngoan, nhưng lần này, khác biệt đến ở Quế Ngọc Hải với một đường chuyền điểm rơi chuẩn xác từ chừng 40 mét, loại toàn bộ hậu vệ Malaysia. Pha vô-lê của Quang Hải cũng là một tình huống xử lý đẳng cấp với sự nhạy cảm và độ chính xác hoàn hảo. 

Có lợi thế dẫn bàn, Việt Nam sử dụng lối đá khó chịu trong hiệp 2. HLV Park rút Tuấn Anh ra vì chấn thương, thay bằng Đức Huy để tăng khả năng phòng ngự ở tuyến giữa. Quang Hải thường xuyên lùi sâu để giúp hai đồng đội tại CLB Hà Nội - Hùng Dũng, Đức Huy - luân chuyển bóng. Đội chủ nhà không đá nhanh, họ thử thách sự kiên nhẫn của đối thủ. So với hiệp 1, Việt Nam đã kiểm soát trận đấu tốt hơn dù vẫn có một vài sai lầm cá nhân.

Đầu hiệp 2, Văn Toàn đối mặt thủ môn Farizal nhưng đường chuyền của Công Phượng hơi sâu. Sau hơn 60 phút không để lại nhiều dấu ấn, tiền đạo của CLB Sint-Truiden phải rời sân, nhường chỗ cho Anh Đức. 10 phút sau khi vào sân, lão tướng của CLB Bình Dương có cơ hội bằng vàng để nhân đôi cách biệt. Tình huống bắt nguồn từ pha đi bóng bất ngờ và đường chuyền lại tuyến hai đầy kinh nghiệm của Trọng Hoàng. Văn Toàn sút trượt nhưng vô tình đưa bóng đến chân Anh Đức. Tuy nhiên, pha dứt điểm bằng chân trái của Anh Đức đi trúng vị trí của Saad đứng trên vạch vôi.

Văn Lâm mắc một số sai lầm trong hiệp 1 nhưng không để lọt lưới. Ảnh: Ngọc Thành.

Văn Lâm mắc một số sai lầm trong hiệp 1 nhưng không để lọt lưới. Ảnh: Ngọc Thành.

Sau những sai lầm ở đầu trận, Văn Lâm đã lấy lại bình tĩnh. Dù không đối mặt với nhiều sự uy hiếp từ Malaysia, thủ thành tuyển Việt Nam có ít nhất hai lần băng ra, đấm bóng giải nguy cho đồng đội. Trong 10 phút cuối, Việt Nam lùi sâu đội hình để bảo toàn tỷ số. Lúc này, cầu thủ hai bên đã thấm mệt và trận đấu liên tục gián đoạn bởi những tình huống nằm sân. 

Malaysia nỗ lực tìm bàn gỡ. Nhưng những bài tấn công của họ không đủ sức để vượt qua hàng thủ Việt Nam trong một ngày mà các ngôi sao như Mohamadou Sumareh hay Safawi Rasid bị bắt chết bởi hàng thủ chặt chẽ do Quế Ngọc Hải chỉ huy. Ngoài những pha treo bóng không hiệu quả, các cầu thủ khách có nhiều pha xử lý hỏng, dẫn đến để mất bóng khá vô duyên. Ra về trắng tay, Malaysia lần thứ ba thua Việt Nam trong bốn lần đối đầu gần nhất. 

Ngày 15/10, Việt Nam sẽ làm khách của Indonesia ở lượt trận thứ ba tại bảng G. Malaysia được nghỉ ở lượt đấu này.

Quang Huy - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN