Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Việt Nam đánh bại Triều Tiên, lọt vào chung kết VTV Cup 2019

Thứ bảy, 10/08/2019 | 03:34
Đội tuyển Việt Nam đã lội ngược dòng không tưởng trước đội tuyển Triều Tiên để lọt vào chung kết giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2019.

Việt Nam và Triều Tiên đã tạo ra một trận bán kết vô cùng kịch tính tại VTV Cup 2019. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng các cô gái của Việt Nam đã chiến đấu vô cùng kiên cường.

Ở set đấu đầu tiên, Việt Nam là những người nhập cuộc hứng khởi hơn. Chúng ta sớm giành chuỗi điểm số và vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên đội tuyển Triều Tiên đã nhanh chóng ổn định tâm lý, họ đỡ bước 1 tốt hơn và tổ chức chắn bóng hiệu quả. Chiến thắng 25-19 thuộc về các nữ cô gái của Triều Tiên trong set đầu tiên.

Bước sang set thứ 2, với nỗ lực và quyết tâm rất lớn, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giằng co với Triều Tiên trong từng pha bóng. Chủ công Thanh Thuý mới chỉ bình phục trở lại sau chấn thương ngay lập tức được tung vào sân. Cô gái sinh năm 1997 có pha ghi điểm khiến nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam vô cùng xúc động. Dù vậy, Việt Nam vẫn phải nhận thêm một set thua với tỷ số 25-22.

Lần lượt Dương Hên, Thanh Thuý, Bích Thuỷ, Kiều Trinh và Bùi Ngà liên tục xoay vòng vị trí. Điều đó tạo ra rất nhiều sự bối rối cho các cô gái Triều Tiên. Việt Nam tổ chức phối hợp tấn công tốt hơn hẳn, sự trở lại của Thanh Thuý rõ ràng giúp cho đội tuyển Việt Nam vô cùng hưng phấn. Khi Triều Tiên dẫn trước 21-18 ở set 3, các cổ động viên hẳn đã nghĩ đến một kết quả tồi cho Việt Nam. Tuy nhiên chúng ta nhanh chóng lên điểm với chuỗi những pha toả sáng của các cô gái trẻ, chiến thắng 25-23 là vô cùng xứng đáng. Hy vọng đã được thắp lên cho đội tuyển Việt Nam.

Bước vào set thứ 4, những đánh giá về việc đội tuyển Triều Tiên mạnh hơn Việt Nam đã không còn. Lúc này, đẳng cấp của 2 đội bóng có thể nói là không thể phân định rõ ràng. Việt Nam và Triều Tiên giằng co nhau từng điểm số hết sức quyết liệt. Các cổ động viên ở nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam phải nín thở trước những pha bóng từ 2 đội, đặc biệt ở những tình huống mà đội tuyển Việt Nam ghi điểm. Kết thúc set 4 trong sự vỡ oà của các cổ động viên với chiến thắng dành cho đội tuyển Việt Nam. Trận đấu bước vào set thứ 5, thế trận căng như dây đàn.

Ở set cuối cùng này, đội tuyển Triều Tiên đã lộ rõ sự xuống sức, trong khi đó các cô gái của Việt Nam đang vô cùng hưng phấn. Chúng ta ghi liên tiếp 4 điểm khiến cho Triều Tiên phải choáng váng và xin hội ý. Sự thay đổi về mặt nhân sự của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khi tung libero Khánh Đan vào sân cùng libero Kim Liên để gia tăng khả năng phòng ngự rõ ràng mang lại hiệu quả rất lớn, khi những pha đập bóng nguy hiểm của Triều Tiên đã bị hạn chế tối đa. Sự lợi hại của Jong Jin Sim đã bị các cô gái của Việt Nam bắt bài.

Dương Thị Hên có 2 pha xử lý lỗi khi đánh bóng ra ngoài ở vị trí số 4. Lúc này chúng ta đang dẫn trước với tỷ số 13-9, mốc điểm 15 để kết thúc trận đấu đang chờ để Việt Nam chinh phục. Mỗi một pha bóng lúc này thật sự khiến các cổ động viên phải nín thở. Sau thời gian hội ý, Triều Tiên có chuỗi lên điểm liên tiếp.

Lúc này Việt Nam chỉ dẫn trước 13-11 khiến cho HLV Nguyễn Tuấn Kiệt buộc phải tạm dừng trận đấu để đưa ra những chỉ đạo cho học trò. Áp lực đã được giải toả khi Dương Hên ghi điểm thứ 14, đồng thời ghi thêm 1 điểm cuối cùng. Chúng ta chính thức lội ngược dòng trước Triều Tiên để lọt vào chung kết giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2019, đối thủ của chúng ta là CLB NEC đến từ Nhật Bản. Xin chúc mừng các cô gái của Việt Nam.

Trận chung kết giữa Việt Nam và CLB NEC sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày mai. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

thethao247.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN