Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

VĐV Đức dùng nhạc phim về nạn diệt chủng tại Olympic mùa đông 2018

Thứ bảy, 24/02/2018 | 11:26
Nữ VĐV trượt băng nghệ thuật Nicole Schott bị chỉ trích nặng nề khi thi đấu trên nhạc nền bộ phim Schindler’s List.

Bộ phim Schindler’s List của đạo diễn Steven Spielberg là một trong những tuyệt tác điện ảnh thế giới. Phim từng giành tới bảy giải Oscar năm 1994 bao gồm ba hạng mục quan trọng nhất là Phim của năm, Đạo diễn và Kịch bản chuyển thể.

Đây là bộ phim nói về nạn diệt chủng Do Thái (Holocaust) hồi Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhân vật chính của phim kể về người thật là ông Oskar Schindler, một chủ nhà máy đã giúp giải cứu hàng nghìn người Do Thái khỏi tay Phát xít Đức.

Bộ phim có ý nghĩa cảm động, nhưng một VĐV Đức sử dụng nhạc phim để thi đấu ở sân chơi như Olympic là điều rất nhạy cảm. Nicole Schott đã dùng bài "Theme from Schindler's List" cho phần thi ở nội dung trượt băng nghệ thuật đơn nữ. Tác phẩm này cũng giành một giải Oscar cho hòa âm vào năm 1994.

VĐV Đức dùng nhạc phim về nạn diệt chủng tại Olympic mùa đông 2018

Màn trình diễn của Nicole Schott. Ảnh: Reuters.

"Không một ai nên sử dụng nhạc của Schindler's List để trượt băng", nhà bình luận của tờ USA Today Nancy Armour viết trên Twitter.

Đây không phải lần đầu tiên nhạc phim này được sử dụng để thi đấu, tuy nhiên Nicole Schott là người Đức duy nhất. Tại Sochi 2014, Yulia Lipnitskaya từng trượt trên nền nhạc Schindler's List và giành HC vàng.

Tuy nhiên, lần này Nicole Schott chỉ đứng thứ 18 chung cuộc với bản nhạc gây nhiều tranh cãi. Nga tiếp tục giành HC vàng với màn trình diễn xuất sắc của Alina Zagitova.

Bảo Lam - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN