Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Trực tiếp Việt Nam vs Seoul E Land, 13h00 ngày 29/10

Thứ hai, 29/10/2018 | 04:13
Sau 2 trận đấu giao hữu vừa qua, HLV Park Hang Seo khẳng định đã hoàn thành 80% mục tiêu trong việc tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018. 20% còn lại sẽ được quyết định sau trận đấu cuối cùng gặp Seoul E Land.

Sau trận thắng ngược 2-1 trước FC Seoul, HLV Park Hang Seo khẳng định đã hoàn thành 80% mục tiêu trong việc tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018. Nhiều khả năng 20% còn lại sẽ được quyết định sau khi trận đấu giữa Việt Nam vs Seoul E Land diễn ra lúc 13h00 ngày 29/9 (giờ Việt Nam) khép lại.

Theo lịch trình, HLV Park Hang Seo sẽ cùng đội tuyển Việt Nam về nước vào ngày 31/10. Đúng ra HLV người Hàn đã có thể công bố danh sách đội hình vào thời điểm này, tuy nhiên phải đến đến ngày 7/11, tức chỉ 1 ngày trước trận đấu đầu tiên của vòng bảng AFF Cup gặp Lào, ông mới công bố danh sách 23 tuyển thủ có mặt tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Lý do lớn nhất cho việc 'trì hoãn' này chính là nằm ở 20% bộ khung đội tuyển Việt Nam của ông Park Hang Seo. Về phương diện thực hiện ý đồ chiến thuật, vận hành sơ đồ 3-5-2 (và sẵn sàng chuyển sang biến thể khác là 3-4-3), nhiều cầu thủ đã đáp ứng được những yêu cầu rất cao của ông thầy người Hàn.

Những cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Hậu đều đã khẳng định rất rõ nét năng lực của mình. Những đàn anh dày dặn kinh nghiệm trận mạc như Văn Quyết, Anh Đức, Thanh Trung, Văn Lâm tiếp tục chứng tỏ vị thế đầu tàu của họ ở đội tuyển Việt Nam. Và điều gây đau đầu nhất khiến ông Park phải trì hoãn việc chốt danh sách chính là vị trí hậu vệ phải, nơi mà ông phải chọn ra người xứng đáng nhất, phù hợp nhất để thay thế Vũ Văn Thanh.

 
 
 

Sau 2 trận giao hữu trên đất Hàn vừa qua trước Incheon Utd và Seoul FC, ông Park đã nhắm được một vài cái tên cho vị trí hậu vệ phải. Đó sẽ là sự cạnh tranh gay gắt giữa Đức Huy, Văn Thành và Trọng Hoàng. Đến thời điểm này, ông Park vẫn chưa thể yên tâm hoàn toàn với ai trong số họ.

Ngoài việc phải đắn đo vị trí hậu vệ phải, vị trí thủ môn và tiền đạo cũng khiến HLV trưởng đội tuyển Việt Nam phải cân nhắc. Nếu như Văn Lâm gần như sẽ chắc suất thì ai trong số 3 thủ môn còn lại là Tiến Dũng, Tuấn Mạnh và Văn Cường sẽ bị loại? Ông Park cũng sẽ gặp vướng mắc ở việc sàng lọc các tiền đạo. Đội tuyển sẽ phải loại đi 2 trong số 7 tiền đạo hiện có, điều mà Nguyễn Công Phượng từng chia sẻ rằng hàng công đang là nơi khá 'chật chội'.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN