Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Thua thảm Thái Lan, Việt Nam chia tay SEA Games 2017

Thứ bảy, 26/08/2017 | 08:21
Thầy trò HLV Hữu Thắng thất bại 0-3 trong trận đấu thủ thành Minh Long liên tiếp phạm sai lầm và Công Phượng sút hỏng phạt đền, chiều 24/8.

Việt Nam chọn lối chơi thận trọng khi bước vào trận cầu then chốt ở lượt cuối bảng B. Đây được xem là lựa chọn hợp lý, trên cơ sở chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp và thể lực của nhiều cầu thủ đã sa sút vì phải căng sức ở trận đấu với Indonesia hai ngày trước. Trong khi đó, với sức ép buộc thắng để giành quyền tự quyết chiếc vé vào bán kết, Thái Lan đã tấn công ngay từ đầu.

Cánh phải Việt Nam, nơi được trấn giữ bởi Văn Thanh, là hướng tấn công chính của Thái Lan trong gần cả hiệp một. Chính từ đây, hậu vệ trái Suriya Singmui đã nhiều lần xuyên thủng hệ thống phòng ngự Việt Nam và căng ngang nguy hiểm vào trong. Từ một pha phạt góc bên cánh này, Picha U-Tra đã có cơ hội sút bóng trúng xà ngang, còn Worachit Kanitsribampen một lần đối mặt thủ thành Minh Long.

Thua thảm Thái Lan, Việt Nam chia tay SEA Games 2017

Đoạt HC vàng SEA Games vẫn là giấc mơ chưa thể thành hiện thực với bóng đá Việt Nam, ngay cả khi chúng ta sở hữu lứa cầu thủ tài năng từ lò HAGL như Công Phượng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường... Ảnh: Đức Đồng.

Các học trò của Hữu Thắng ghìm được tốc độ trận đấu xuống trong nửa sau hiệp một. Đây là thế trận có lợi cho ý đồ cầm hòa của Việt Nam. Cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên của đội bóng áo đỏ đến trong thời gian này. Phút 42, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn tạo cơ hội cho Tuấn Tài đối mặt thủ môn Thái Lan. Nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đội SLNA lại đưa bóng tìm tới cột dọc.

Chưa hết tiếc nuối vì cơ hội bị bỏ lỡ, Việt Nam nhận bàn thua một cách khó hiểu. Thủ thành Phí Minh Long bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh, biếu Thái Lan quả đá phạt gián tiếp trong khu vực 16m50. Và Phitiwat Sukjitthammakul đã chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Minh Long tiếp tục mắc lỗi trong bàn thua thứ hai đầu hiệp hai. Thủ môn của CLB Hà Nội băng ra xa khung thành, và va chạm với Văn Thanh, dù hậu vệ này vẫn theo sát cầu thủ Thái Lan. Trong tình huống hai đánh một sau đó, Picha U-Tra dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Không còn gì để mất, Việt Nam dồn lên trong hơn 30 phút còn lại. Tuy nhiên, tâm lý đè nặng khiến thước ngắm của các học trò Hữu Thắng kém chuẩn xác. Ngay cả ở tình huống mười mươi có thể ghi bàn phút 65, Công Phượng cũng bỏ lỡ khi sút phạt đền quá thiếu chính xác.

Thua thảm Thái Lan, Việt Nam chia tay SEA Games 2017

Áp lực khiến Công Phượng sút hỏng quả phạt đền, lỡ cơ hội xoay chuyển cục diện cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Pha nâng tỷ số lên 3-0 của tiền đạo Chenrop Samphaodi, ba phút sau cú sút phạt đền hỏng ăn của Công Phượng, là nhát kiếm quyết định, khiến Việt Nam không thể gượng dậy. Thầy trò Hữu Thắng chấp nhận rời sân với ba bàn thua trắng.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia có chiến thắng 2-0 trước Campuchia và cùng với đội đầu bảng Thái Lan vào bán kết. Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba, và đành nói lời tạm biệt với chiếc HC vàng môn bóng đá nam.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố nhận mọi trách nhiệm khi đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games, đồng thời thông báo quyết định từ chức. 

Thắng Nguyễn - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN