Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Singapore từ chối thay thế Philippines đăng cai SEA Games 2019

Thứ hai, 07/08/2017 | 09:18
Kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 chưa tìm được chủ nhà, sau khi các nước đùn đẩy nhau.

Cách đây bốn năm Philippines nhận đăng cai SEA Games 2019 sau khi Brunei xin rút lui vì không đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất. Tuy nhiên, tháng 7 vừa qua, quốc gia này quyết định không tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á để tập trung tái thiết thành phố Marawi, nơi bị tàn phá nặng nề sau các cuộc giao tranh giữa chính phủ và các tay súng Hồi giáo thời gian qua.

Singapore được kỳ vọng sẽ thay thế Philippines. Tuy nhiên, theo thông tin của tờ The New Paper, Thư ký Ủy ban Olympic Singapore Chris Chan cho rằng đảo quốc sư tử sẽ không tổ chức SEA Games 2019 bởi cách đây bốn năm đã sắm vai chủ nhà. Ông Chan gợi ý Việt Nam hay Campuchia, hai nước đăng cai năm 2021 và 2023 nên thay thế Philippines.

Theo truyền thông Thái Lan, quốc gia này có thể đứng ra nhận vai trò chủ nhà của SEA Games 2019 thay vì chờ xoay tua đến năm 2025. Xứ chùa Vàng có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất Đông Nam Á và từng nhiều lần là chủ nhà SEA Games. Ủy ban Olympic nước này đang cân nhắc chọn thành phố Chiang Mai, Chonburi hay Songkhla làm nơi tổ chức chính nếu nhận quyền đăng cai.

Nam Anh - vnexpress.net

Singapore từ chối thay thế Philippines đăng cai SEA Games 2019

Các quốc gia sẽ bàn về vấn đề chủ nhà SEA Games 2019 ngay trước lễ khai mạc SEA Games 2017.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN