Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Quang Hải nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Chủ nhật, 16/12/2018 | 03:44
Sau trận chung kết lượt về AFF Cup tại Mỹ Đình, các giải thưởng phụ bên cạnh cúp vô địch cũng đã được trao. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Niềm vui nhân đôi với Quang Hải khi Việt Nam đăng quang ngôi vô địch ở AFF Cup và cá nhân anh được bình chọn là hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Cầu thủ 21 tuổi này có mặt trong cả 8 trận của đội tuyển ở AFF Cup, thi đấu 719 phút.

Quang Hải ghi được ba bàn thắng, kiến tạo hai lần tại giải đấu lần này. Anh là một nhân tố vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo.

Ở các trận đấu tại vòng bảng, Quang Hải thường xuyên bị đẩy xuống đá như một tiền vệ trung tâm, chỉ từ vòng bán kết anh mới được trả lại vị trí sở trường là cầu thủ tấn công. Quang Hải tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội ghi bàn, nhưng đáng tiếc chỉ hai lần trong số đó được các cầu thủ Việt Nam tận dụng.

 

Quang Hải nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Quang Hải (giữa) nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Trong khi đó, tiền đạo Adisak Kraisorn của Thái Lan đã nhận danh hiệu Chiếc giày vàng AFF Cup 2018. Tiền đạo của tuyển Thái Lan ghi 8 bàn thắng ở giải đấu năm nay cho sáu trận đấu ra sân. Tuy nhiên, chắc chắn Adisak cũng không vui vẻ gì với giải thưởng này, bởi chính anh bỏ lỡ quả 11m cuối trận bán kết lượt về với Malaysia khiến Thái Lan bị loại.

Tiền đạo của Thái Lan đã không có mặt ở buổi lễ nhận giải, đại diện của đội tuyển Thái Lan tới nhận giải hạng ba đã nhận giải thưởng thay Adisak.

Đội tuyển Malaysia đã được nhận giải thưởng Fair-Play, bất chấp ở lượt đấu cuối cùng đội bóng này nhận tới bốn thẻ vàng hai thẻ đỏ. Cũng khá khó hiểu khi ban tổ chức AFF Cup trao giải thưởng này cho Malaysia (dù là giải phụ không quan trọng), nhưng một đội bóng nhận tới hai thẻ đỏ và cả tá thẻ vàng lại nhận được giải Fair-Play thì cũng hơi… lạ.

Phù Sa - dantri.com.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN