Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Na Uy chiếm ngôi nhì bảng của Hà Lan ở Olympic mùa đông 2018

Thứ sáu, 16/02/2018 | 03:52
Đại thắng ở các môn trượt tuyết ngoài trời, Na Uy giành ba HC Vàng trong ngày thứ sáu trong khi Hà Lan lần đầu mất vàng ở môn trượt băng tốc độ.

Sau những ngày bị hoãn vì gió to, các nội dung của môn trượt tuyết alpine và biathlon (kết hợp trượt tuyết và bắn súng) trở lại tranh tài ở ngày 15/2. Đó là lúc thế mạnh của các VĐV Bắc Âu được thể hiện.

Na Uy chiếm ngôi nhì bảng của Hà Lan ở Olympic mùa đông 2018

Ted-Jan Bloemen chiến thắng ở nội dung 10.000m nam của môn trượt băng tốc độ. Ảnh: Reuters.

Hanna Oberg (Thụy Điển) vượt qua Anastasiya Kuzmina (Slovakia) và Laura Dahlmeier (Đức) để chiến thắng ở nội dung biathlon cá nhân nữ. Ở nội dung cá nhân nam, HC vàng thuộc về VĐV Na Uy Johannes Thingnes Bo sau khi anh đánh bại Jakov Fak (Slovakia) và Dominik Landertinger (Áo).

Ở nội dung slalom khổng lồ nữ thuộc môn trượt tuyết alpine - sự kiện đã bị hoãn từ ngày 13/2, VĐV người Mỹ Mikaela Shiffrin giành HC vàng thứ hai tại Olympic. Cô vượt qua Ragnhild Mowinckel (Na Uy) và Federica Brignone (Italy).

Na Uy liên tiếp chiến thắng ở hai nội dung của môn trượt tuyết alpine và trượt tuyết băng đồng. Ở nội dung đổ đồi nam của môn trượt tuyết alpine, Aksel Lund Svindal vượt qua đồng hương Kjetil Jansrud và Beat Feuz (Thụy Sỹ) để trở thành VĐV lớn tuổi nhất chiến thắng ở một nội dung trượt tuyết alpine trong lịch sử Olympic (35 tuổi).

Nội dung 10km tự do của môn trượt tuyến băng đồng chứng kiến cuộc chiến của các VĐV Bắc Âu. Ragnhild Haga vượt qua Charlotte Kalla (Thụy Điển) để mang về HC vàng thứ ba cho Na Uy trong ngày 15/2. Hai VĐV Marit Bjorgen (Na Uy) và Krista Parmakoski (Phần Lan) cùng được trao HC đồng.

Kịch tính nhất ở ngày thứ sáu là cuộc tranh tài ở nội dung 10.000m nam của môn trượt băng tốc độ. Trong những ngày trước, Hà Lan giành trọn năm HC vàng của môn này - thành tích khiến họ giữ ngôi nhì bảng tổng sắp huy chương trong suốt năm ngày tranh tài.

Mọi chuyện có vẻ tiếp tục thuận buồm xuôi gió với Hà Lan khi Jorrit Bergsma kết thúc phần thi với thành tích 12 phút 41 giây 98, lập kỷ lục Olympic. Tuy nhiên, Ted-Jan Bloemen mới là người chiến thắng. VĐV người Canada phá kỷ lục do Bergsma lập chỉ vài phút sau đó. Nicola Tumolero (Italy) về thứ ba.

Pierre Vaultier bảo vệ thành công HC vàng nội dung địa hình của môn trượt ván trên tuyết, mang về HC vàng thứ ba cho Pháp. Jarryd Hughes (Australia) về nhì, Regino Hernandez (Tây Ban Nha) giành HC đồng.

Không bằng Na Uy nhưng Đức cũng thắng lớn ở ngày thứ sáu với hai HC vàng ở nội dung đôi nam nữ của môn trượt băng nghệ thuật và nội dung tiếp sức của môn luge (trượt băng nằm ngửa).

Aljona Savchenko - Bruno Massot vượt qua đôi VĐV Trung Quốc Sui Wenjing - Han Cong và đôi VĐV Canada Meagan Duhamel - Eric Radford để chiến thắng ở nội dung đôi nam nữ môn trượt băng nghệ thuật - một trong những phần thi được nhiều khán giả quan tâm nhất.

Ở phần thi tiếp sức của môn luge, với hàng loạt các ngôi sao, không bất ngờ khi đội tuyển Đức giành thắng lợi, vượt qua Canada và Áo. 

Nhóm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương sau ngày 15/2

Đoàn thể thaoVàngBạc ĐồngTổng cộng
Đức92415
Na Uy67417
Hà Lan55212
Mỹ5128
Canada45413
Thụy Điển3205
Pháp3126
Áo2136
Italy1135
Hàn Quốc1012

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN