Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Mỹ giành HC vàng đầu tiên ở ngày thứ hai Olympic mùa đông 2018

Thứ hai, 12/02/2018 | 16:10
VĐV 17 tuổi Red Gerard chiến thắng ở nội dung slopestyle trong khi Đức có thêm huy chương để giữ vị trí dẫn đầu.

Ngày thi đấu thứ hai Olympic mùa đông 2018 chứng kiến sự tỏa sáng của các VĐV tuổi teen. Red Gerard vượt qua bộ đôi người Canada Max Parrot và Mark McMorris sau một cuộc đua kịch tính để về nhất ở nội dung slopestyle (môn trượt ván tự do trên tuyết). Chiến thắng vào cuối ngày 11/2 này mang về chiếc HC vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Mỹ.

Mỹ giành HC vàng đầu tiên ở ngày thứ hai Olympic mùa đông 2018

Red Gerard chiến thắng ở nội dung slopestyle. Ảnh: AFP.

Trước đó, Perrine Laffont, 19 tuổi, cũng khiến nước Pháp vỡ òa trong sung sướng khi mang về chiếc HC vàng đầu tiên cho quốc gia này ở nội dung trượt tuyết mogul. Cô vượt qua VĐV người Canada Justine Dufour-Lapointe và VĐV người Kazakhstan Yulia Galysheva.

Hà Lan cân bằng số HC vàng với Đức vào đầu ngày 11/2 khi Sven Kramer giành chiến thắng ở nội dung trượt băng tốc độ 5.000m nam. Đây là chiếc HC vàng Olympic thứ ba liên tiếp của Kramer ở nội dung này, giúp anh xác lập một kỷ lục mới. VĐV người Canada Ted-Jan Bloemen về nhì trong khi VĐV Na Uy Sverre Lunde đoạt HC đồng.

Ngày thứ hai chứng kiến những cảm xúc buồn vui lẫn lộn với thể thao Đức. Arnd Peiffer bất ngờ chiến thắng ở nội dung 10km biathlon nam (kết hợp giữa trượt tuyết và bắn súng). Anh vượt qua Michal Krcmar (CH Czech) và Dominik Windisch (Italy). Đây là chiếc HC vàng thứ ba của Đức, giúp họ độc chiếm vị trí dẫn đầu.

Đức tràn trề hy vọng có thêm một HC vàng nữa ở môn luge (trượt băng nằm ngửa). Họ có VĐV hai lần vô địch Olympic và là ĐKVĐ Felix Loch tranh tài ở nội dung này. Loch đã thi đấu rất tốt ở ba vòng đua đầu tiên nhưng một sai lầm đắt giá ở vòng đua cuối khiến anh thậm chí bị rớt xuống thứ năm.

David Gleirscher, VĐV người Áo, là người về nhất. Chris Mazdzer mang về chiếc HC bạc cho thể thao Mỹ. Johannes Ludwig (Đức) về thứ ba.

Ở nội dung skiathlon nam (một nội dung của môn trượt tuyết đổ đồng), Simen Hegstad Kruger mang về chiếc HC vàng đầu tiên cho Na Uy. Kruger bị ngã sau một vụ va chạm khi vừa rời vạch xuất phát, nhưng sau đó đã kiên trì bám đuổi và giành chiến thắng chung cuộc. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Martin Johnsrud Sundby và Hans Christer Holund - đều là những VĐV Na Uy.

Nhóm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic 2018

Đoàn thể thaoVàngBạcĐồngTổng cộng
Đức3014
Hà Lan2215
Na Uy1438
Mỹ1102
Áo1001
Pháp1001
Hàn Quốc1001
Thụy Điển1001

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN