Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Hàn Quốc giành HC vàng thứ hai ở Olympic mùa đông 2018

Thứ bảy, 17/02/2018 | 14:59
Chiến thắng của Yun Sung-bin ở môn skeleton (trượt băng nằm sấp) mang về niềm vui cho CĐV nước chủ nhà.

Yun Sung-bin, được mệnh danh là "người sắt Hàn Quốc", trở thành VĐV ngoài châu Âu và Bắc Mỹ đầu tiên giành huy chương ở các môn trượt (gồm bobsleigh, skeleton và luge) tại Olympic. VĐV 23 tuổi bỏ cách người về nhì Nikita Tregubov (VĐV Olympic đến từ Nga) 1,63 giây - một khoảng cách lớn trong môn này. VĐV người vương quốc Anh Dom Parsons về thứ ba.

Hàn Quốc giành HC vàng thứ hai ở Olympic mùa đông 2018

Yun Sung-bin mang về HC vàng thứ hai cho Hàn Quốc ở môn trượt băng nằm sấp. Ảnh: Reuters.

Ngày thi đấu thứ bảy chứng kiến những HC vàng đầu tiên của Belarus và Thụy Sỹ. Hanna Huskova mang về chiếc huy chương đầu tiên cho Belarus khi cô chiến thắng ở nội dung trên không dành cho nữ của môn trượt tuyết tự do. Huskova vượt qua hai VĐV Trung Quốc Zhang Xin và Kong Fanyu. Ở nội dung 15km tự do nam của môn trượt tuyến băng đồng, Dario Cologna (Thụy Sỹ) vượt qua Simen Hegstad Kruger (NaUy) và Denis Spitsov (VĐV Olympic đến từ Nga).

Lần đầu tiên từ khi Olympic 2018 khai mạc, Đức không giành thêm HC vàng trong một ngày thi đấu, thậm chí không có thêm huy chương. Đoàn thứ nhì NaUy, sau một ngày đại thắng với ba HC vàng, cũng không thể thêm một lần đứng cao nhất trên bục nhận thưởng. Đây là cơ hội để các đoàn phía sau thu hẹp cách biệt.

Sau một ngày để hụt HC vàng ở nội dung 10.000m nam của môn trượt băng tốc độ, Hà Lan lấy lại sự thống trị của họ ở môn này. Esmee Visser vượt qua VĐV CH Czech Martina Sablikova và Natalya Voronina (VĐV Olympic đến từ Nga) để giành chiến thắng ở nội dung 5.000m nữ, giúp Hà Lan cân bằng số HC vàng với NaUy (6). 

Nội dung super-G nam của môn trượt tuyết alpine, sau nhiều ngày bị hoãn do thời tiết xấu, cuối cùng cũng tìm ra chủ nhân của HC vàng. Đó là VĐV người Áo Matthias Mayer. Về nhì là VĐV Thụy Sỹ Beat Feuz. HC đồng thuộc về VĐV NaUy Kjetil Jansrud.

Ở nội dung slalom nữ của môn trượt tuyết alpine, Frida Hansdotter mang về HC vàng thứ tư cho Thụy Điển. Wendy Holdener (Thụy Sỹ) và Katharina Gallhuber (Áo) lần lượt về nhì và ba. 

Bộ huy chương cuối cùng của ngày 16/2 được trao ở nội dung địa hình cho nữ của môn trượt ván trên tuyết. Michela Moioli (Italy) xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh đến từ Pháp Julia Pereira de Sousa Mabileau và VĐV CH Czech Eva Samkova để giành chiến thắng sau một cuộc đua nghẹt thở, khiến hai VĐV ngã ngay trên vạch đích.

Trong ngày 17/2, các nội dung được xem là sở trường của các VĐV châu Á như đơn nam trượt băng nghệ thuật, 1000m nam và 1500m nữ của môn trượt băng tốc độ vòng ngắn sẽ diễn ra chung kết.

Nhóm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương sau ngày 16/2.

Đoàn thể thaoVàngBạcĐồngTổng cộng
Đức92415
NaUy68519
Hà Lan65213
Mỹ5128
Canada45413
Thụy Điển4206
Pháp3227
Áo3148
Italy2136
Hàn Quốc2013
Thụy Sỹ1315
Belarus1001

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN