Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Golfer Việt Nam vào top 10 vòng một Faldo Series Asia 2019

Thứ năm, 21/03/2019 | 03:05
Nguyễn Hùng Dũng đạt điểm -1, xếp T6 sau vòng đầu giải golf trẻ uy tín toàn cầu do huyền thoại Nick Faldo tổ chức tại Lăng Cô, Thừa Thiên Huế.

Hùng Dũng là golfer có thành tích tốt nhất trong số năm tài năng trẻ Việt Nam dự giải. Nhà vô địch Nghiệp dư quốc gia 2017 có bốn birdie và ba bogey, tạm xếp T6 cùng ba golfer khác.

Golfer Việt Nam vào top 10 vòng một Faldo Series Asia 2019

Hùng Dũng tiếp tục thi đấu tốt tại VCK Faldo Series châu Á. Ảnh: Golf News

Ở giải năm ngoái, Hùng Dũng cũng là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất, với điểm +10 sau ba vòng và xếp T34 chung cuộc. Golfer 18 tuổi cũng là người Việt Nam duy nhất từng tham dự liên tục cả 3 VCK châu Á của hệ thống Faldo Series, kể từ khi CLB golf Laguna Lăng Cô thay thế CLB Mission Hills (Trung Quốc) trở thành chủ nhà vào năm 2017.

Hùng Dũng cách đỉnh bảng Chen Ting-yu năm gậy sau vòng đầu Faldo Series Asia 2019. Chen Ting-yu – người vô địch bảng U16 năm ngoái – là golfer hiếm hoi có eagle trong ngày đầu tiên của giải. Cùng với sáu birdie và hai bogey, golfer Đài Loan đạt điểm -6, bỏ xa ba gậy so với nhì bảng là đồng hương Chang Hsin Chiao.

Golfer Việt Nam vào top 10 vòng một Faldo Series Asia 2019

Chen Ting-yu eagle ở hố 3 par5 sân Laguna Lăng Cô.

Bên cạnh Hùng Dũng, Việt Nam có bốn golfer khác dự giải. Đặng Quang Anh (+4), Nguyễn Vũ Quốc Anh (+8), Joung Sun Mi (+8); Nguyễn Nhất Long (+9) đều không thể có số gậy dưới chuẩn tại vòng một. Trong số này, Quang Anh chính là người có birdie đầu tiên tại giải.

Faldo Series Asia là giải đấu thường niên được huyền thoại Nick Faldo tổ chức cùng khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Laguna Lăng Cô, với chung niềm đam mê trong việc ươm mầm những tài năng trẻ. Giải đấu phi lợi nhuận này dành cho những golfer trẻ từ 12-21 tuổi với thể thức thi đấu qua 54 hố.

Kết thúc giải, Cup chiến thắng sẽ được trao cho golfer đứng nhất và nhì của năm hạng mục: nam dưới 21 tuổi, nam dưới 18 tuổi, nam dưới 16 tuổi, nữ dưới 21 tuổi và nữ dưới 16 tuổi. Người có thành tích tốt nhất giải, không phân biệt độ tuổi và giới tính, sẽ nhận cup Faldo Series châu Á lần thứ 13.

Được biết đến là giải đấu toàn cầu nghiệp dư duy nhất dành cho các golfer trẻ trên toàn thế giới, Faldo Series được thành lập vào năm 1996 và mở rộng tại Châu Á từ năm 2006. Đến nay, Faldo Series có 40 giải đấu tổ chức tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Nhà vô địch The Players 2019, Rory McIlroy, cũng từng đăng quang tại Faldo Series khi còn ở tuổi thiếu niên.

Nhân Đạt - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN