Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Đông Nam Á khởi động chiến dịch vòng sơ loại World Cup 2022

Thứ ba, 21/05/2019 | 03:31
Các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á đang gấp rút chuẩn bị cho vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

5 đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ góp mặt ở vòng sơ loại thứ nhất bao gồm: Malaysia, Timor Lester, Brunei, Campuchia và Lào. Các cặp đấu là:

Cặp đấu số 1: Mông Cổ vs Brunei

Cặp đấu số 2: Macau vs Srilanka

Cặp đấu số 3: Lào – Bangladesh

Cặp đấu số 4: Malaysia - Timor Leste

Cặp đấu số 5: Campuchia – Pakistan

Cặp đấu số 6: Bhutan - Guam

Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra ngày 6/6/2019 và lượt về vào ngày 11/6/2019. Sáu đội giành chiến thắng sẽ cùng 34 đội khác bước vào vòng sơ loại thứ hai.

Với tư cách là á quân AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe nhận được sự chú ý cũng như kỳ vọng lớn nhất. Vị chiến lược gia này vừa đưa ra một quyết định bất ngờ khi loại tiền vệ ngôi sao trong danh sách sơ bộ 26 cầu thủ đã công bố, đó là Afiq Fazail.

Cầu thủ 24 tuổi đang đạt phong độ cao trong màu áo CLB Johor Darul Ta'zim (JDT), đặc biệt ở đấu trường AFC Champions League khi giúp đội bóng này đánh bại đương kim vô địch Kashima Antlers 1-0 hồi đầu tháng. Afiq được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá nước này.

 
 
 
 

Trong buổi trả lời tờ báo New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ:

“Chúng tôi cũng đánh giá cao anh ấy nhưng tại thời điểm tôi có những cầu thủ khác cũng hay không kém chơi ở vị trí của anh ấy. Nhưng cánh cửa luôn mở ra cho anh ấy và bất kỳ cầu thủ nào khác trong tương lai để trở thành một phần của đội tuyển quốc gia.

Từ danh sách các cầu thủ, mặc dù không ở mức 100%, nhưng nó là đội hình tốt nhất mà tôi đã có được và tôi rất hài lòng với 26 cầu thủ mà chúng tôi có được thời điểm này”.

Malaysia sẽ có những lợi thế nhất định khi được đối đầu với Timor Leste cả 2 lượt trận trên sân nhà Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, do đối thủ của họ không có SVĐ đủ tiêu chuẩn của AFC. Đội tuyển Malaysia đã lên lịch đá giao hữu với Nepal vào ngày 2/6, trước khi đối đầu với Timor Leste vào ngày 7/6 và 11/6.

Lào và Brunei bị đánh giá khó giành được quyền đi tiếp trước các đối thủ mạnh hơn là Mông Cổ và Bangladesh. Trong khi đó Campuchia có thể gặp may mắn khi một số nguồn tin cho rằng đội tuyển Pakistan đang lục đục nội bộ và nhiều khả năng phải rút khỏi giải đấu.

Với chức vô địch AFF Cup 2018 cũng như những thành công tuyệt vời trong thời gian qua, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 từ vòng sơ loại thứ 2.

Tổng cộng 40 đội tuyển (gồm 6 đội giành chiến thắng ở vòng sơ loại thứ nhất và 34 đội có thứ hạng từ 1 đến 34 trên BXH FIFA khu vực châu Á) sẽ chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội, thi đấu tính điểm theo thể thức sân nhà - sân khách

thethao247.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN