Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

CĐV Hà Lan chế giễu Donald Trump ở Olympic mùa đông 2018

Thứ năm, 15/02/2018 | 06:01
Chính sách "America First" của Tổng thống Mỹ bị mang ra làm trò cười sau phần thi chung kết trượt băng tốc độ 3.000m nữ.

Đây là nội dung mà Hà Lan thể hiện sự thống trị với việc giành trọn ba huy chương. Carlijn Achtereekte, Ireen Wust và Antoinette de Jong lần lượt giành HC vàng, bạc và đồng.

CĐV Hà Lan chế giễu Donald Trump ở Olympic mùa đông 2018

Trump bị các CĐV Hà Lan chế giễu. Ảnh: NOS.

Sau khi phần thi kết thúc, kênh truyền hình Hà Lan NOS ghi lại cảnh một nhóm các CĐV Hà Lan đang dương cao quốc kỳ nước này trên khán đài. Trên lá cờ có những dòng chữ nhắm đến Tổng thống Trump.

"Xin lỗi Ngài Tổng thống. Hà Lan đứng thứ nhất, thứ hai và thứ ba!", các CĐV Hà Lan viết trên lá cờ Hà Lan.

"America First" (nước Mỹ trước tiên) là một chính sách chủ đạo của Donald Trump khi ông chạy đua cho ghế Tổng thống Mỹ năm 2016. Thông điệp này sau đó được ông nhắc lại ở buổi lễ nhậm chức.

Hà Lan không chỉ áp đảo ở nội dung 3.000m của môn trượt băng tốc độ. Các VĐV của họ chiến thắng trong tất cả các nội dung còn lại như 5.000m nam, 1.500m nữ và 1.500m. Họ đang có bốn HC vàng sau bốn ngày thi đấu, đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương, sau Đức.

Mỹ đã có ba HC vàng. Nếu như sở trường của Hà Lan là trượt băng thì của Mỹ là môn trượt ván trên tuyết. Cả ba HC vàng họ giành được lần lượt ở các nội dung slopestyle nam, slopestyle nữ và halfpipe nữ. Trong ngày 14/2, Mỹ nhiều khả năng sẽ giành thêm một HC vàng nữa ở nội dung halfpipe nam.

Duy Đoàn - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN