Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Argentina thất bại 0-2 trận ra quân Copa America 2019

Chủ nhật, 16/06/2019 | 06:52
Lionel Messi và các đồng đội thua toàn diện trước Colombia ở trận đầu tiên bảng B, tối 15/6 (giờ Brasilia).

Argentina rất được chờ đợi ở giải năm nay, sau hai năm liên tiếp vào chung kết (năm 2015 và 2016). Tuy nhiên, trải qua nhiều biến đổi ở thượng tầng và khởi đầu bằng hàng công thượng hạng gồm Di Maria - Sergio Aguero và Messi, họ vẫn tỏ ra rất nhạt nhoà, thậm chí để Colombia hoàn toàn lấn ép.

Giữa nhóm ngôi sao đẳng cấp thế giới, dày dạn kinh nghiệm và nhóm cầu thủ mới tồn tại khoảng cách lớn. Hàng tiền vệ gồm Paredes, Lo Celso và Guido Rodriguez hoàn toàn không có sự kết dính, khả năng điều tiết yếu và vì vậy không thể làm bệ đỡ cho tuyến trên. Hàng hậu vệ cũng thường xuyên mắc sai lầm, nhất là trung vệ Nicolas Otamendi đang xuống phong độ và hậu vệ cánh Renzo Saravia. Bên ngoài sân HLV trẻ Lionel Scaloni hầu như không thể làm gì để tạo đột biến, ngoài việc thường xuyên đứng sát đường biên hô hào.

Argentina thất bại 0-2 trận ra quân Copa America 2019

Colombia công thủ toàn diện và hơn hẳn về thế trận.

Trái lại, Colombia thi đấu tinh quái và quán triệt lối chơi phòng ngự - phản công của ông thầy mới Carlos Queiroz. Chỉ bằng vài pha phối hợp đơn giản, nhóm cầu thủ gồm Cuadrado, Falcao, James Rodriguez và Barrios cũng có thể gây sóng gió cho thủ môn Armani. Nếu Pezzella không kịp phá bóng trong chân Falcao, hoặc cú dứt điểm sau đó của anh không bật trúng một hậu vệ Argentina, Colombia có thể đã dẫn ít nhất hai bàn trong hiệp một.

Argentina chơi khởi sắc hơn từ đầu hiệp hai. Hàng công bắt đầu có bóng và tìm được sự kết nối. Tuy nhiên, từng đó là quá ít trước sự vững vàng trong khâu phòng ngự của Colombia. Đội bóng của Queiroz chơi đeo bám quyết liệt, và các vị trí luôn tìm cách hỗ trợ lẫn nhau kịp thời để bịt đường vào khung thành David Ospina.

Argentina thất bại 0-2 trận ra quân Copa America 2019

Argentina vẫn chưa trở lại là một đội bóng thực sự. Ảnh: Reuters.

Hiếm hoi Argentina mới tạo được hai tình huống sóng gió và đều thuộc về Messi. Lần đầu, anh đi bóng xâu kim qua một hậu vệ Colombia nhưng bị phá ra ngay trước khi dứt điểm. Lần thứ hai là pha đánh đầu cận thành đi chệch cột gang tấc. 

Không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi, Messi và đồng đội phải trả giá đắt. Phút 70, sau sai lầm kèm người của hậu vệ cánh Saravia, Roger Martinez xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút căng đánh bại Armani. 

Những phút cuối tiếp tục là khoảng thời gian cho Colombia thể hiện vũ khí phản công sắc bén. HLV Queiroz chứng tỏ sự cao tay bằng việc tung Duvan Zapata vào thay Falcao, và đội bóng của ông chỉ phải chờ năm phút để có bàn thứ hai. Sau khi nhận quả tạt bên cánh trái, Zapata nhoài người đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0.

Argentina thất bại 0-2 trận ra quân Copa America 2019

Colombia thắng thuyết phục và xứng đáng.

Ba điểm trong ngày ra quân là bước khởi đầu đầy thuận lợi cho Colombia. Họ vừa đánh bại được một đối thủ danh tiếng, vừa có bước đệm để giành vị trí đầu bảng B.

Trong khi đó, Argentina vẫn còn nhiều hy vọng vào tứ kết, khi lần lượt gặp Paraguay và Qatar. Tại giải năm nay, bên cạnh hai vị trí đầu bảng, một trong hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất cũng giành vé đi tiếp. Nhưng bất kể thế nào, lối chơi của họ thực sự là một nỗi thất vọng lớn. 

Đội hình thi đấu

Argentina: Armani; Saravia, Otamendi, Pezzella, Tagliafico; Rodriguez (Pizarro 67'), Paredes, Lo Celso; Messi, Agueroc (Suarez 79'), Di Maria (De Paul 46')

Colombia: Ospina; Mina, Medina, Sanchez, Tesillo; Cuadrado (Lerma 64'), Barrios, Uribe; James Rodriguez, Muriel (Roger 14'), Falcao (Zapata 81')

Thanh Quý - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN