Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Anh khuyến cáo không nên vẫy quốc kỳ tại World Cup 2018

Thứ ba, 22/05/2018 | 05:31
Các nhà chức trách Anh vừa đưa ra khuyến cáo rằng cộng đồng fans bóng đá không nên mang theo quốc kỳ đến xem World Cup vì lý do an ninh.
Anh khuyến cáo không nên vẫy quốc kỳ tại World Cup 2018
Quốc kỳ Anh có khả năng vắng bóng tại World Cup?

Cụ thể, các cổ động viên Anh quốc đã nhận được cảnh báo từ phía cơ quan chức năng về việc không nên mang theo quốc kỳ đến đất Nga vì hành vi này có thể bị coi là mang hơi hướng “chủ nghĩa đế quốc”.

“Chúng ta không hề trông đợi mọi người đến với đất nước mình, say xỉn rồi treo cờ lên bia tưởng niệm. Vậy nên chúng ta cũng nên mở rộng tác phong lịch sự này khi ra nước ngoài và cư xử với lòng tôn kính xứng đáng”, ông Mark Roberts, Phó chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát Anh quốc cho biết.

Cũng theo quan điểm của ông Mark Roberts thì việc vẫy quốc kỳ là một vấn đề phải “thực sự cẩn thận” và khuyến cáo mọi người không nên vẫy cờ ở nơi công cộng.

Anh khuyến cáo không nên vẫy quốc kỳ tại World Cup 2018
Cảnh sát Anh khuyến cáo về việc vẫy cờ ăn mừng tại World Cup

Vào ngày 18/6 sắp tới, đội tuyển Anh sẽ có trận ra quân gặp Tunisia ở thành phố Volgograd (tên cũ là Stalingrad). Đây vốn là một địa danh lịch sử nổi tiếng trong Chiến tranh thế giới thứ hai và có lẽ, cẩn thận chẳng bao giờ là thừa thãi.

Anh khuyến cáo không nên vẫy quốc kỳ tại World Cup 2018
Vấn đề an ninh trật tự bên ngoài sân cỏ luôn là một điểm nóng

Tuy có thể không vẫy quốc kỳ nhưng các cổ động viên Anh quốc cũng chưa bao giờ “thiếu lửa” trên khán đài. Thậm chí, nước Anh còn nổi tiếng với “Hooligan”, fans cuồng bóng đá và vấn đề an ninh tại World Cup thực sự rất đáng để lưu tâm.

Dung Nhi - dantri.com.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN