Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Ai Cập bị loại khỏi World Cup 2018

Thứ năm, 21/06/2018 | 12:33
Đội bóng của Salah trở thành đội thứ ba, sau Morocco và Ả-rập Xê-út rời giải đấu trên đất Nga sau hai lượt trận.

Đại diện Bắc Phi đá trận đầu của lượt trận thứ hai bảng A và thua đội chủ nhà Nga 1-3. Cùng với trận thua Uruguay ở ngày ra quân, Ai Cập chôn chân ở đáy bảng khi không có điểm nào qua hai lượt trận.

Thầy trò Hector Cuper, về lý thuyết, vẫn còn hy vọng đi tiếp nếu Uruguay thua Ả-rập Xê-ut tối 20/6. Tuy nhiên, bất ngờ đã không xảy ra. Luis Suarez ghi bàn duy nhất, giúp đội bóng Nam Mỹ có trọn vẹn sáu điểm sau hai lượt trận, cùng Nga chia sẻ hai vị trí dẫn đầu. Kết quả ấy đồng nghĩa với việc Ai Cập bị loại.

Ai Cập bị loại khỏi World Cup 2018

Salah thất vọng vì trận thua Nga hôm 19/6. Ảnh: AFP.

Ai Cập là đội thứ ba bị loại khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ sau hai lượt trận. Hai đội trước đó là Morocco và Ả-rập Xê-ut. Kết quả này là điều bất ngờ bởi trước giải, Ai Cập được đánh giá là đội mạnh thứ hai bảng A, chỉ sau Uruguay.

Thất bại của đại diện Bắc Phi có nguyên nhân lớn từ việc Mohamed Salah chấn thương và không đạt phong độ cao nhất. Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 ngồi dự bị trận ra quân gặp Uruguay và chơi mờ nhạt trước Nga hôm 19/6.

Trong ngày thi đấu hôm nay 21/6, những đội bị loại sớm có thể xuất hiện thêm ở bảng C. Nếu Pháp và Đan Mạch, hai đội được đánh giá cao hơn, giành chiến thắng trước Peru và Australia, các đại diện đến từ Nam Mỹ và AFC sẽ nối gót Ai Cập.

Thắng Nguyễn - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN