Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

'Vua nước rút' Kittel gặp nạn, phải bỏ cuộc ở Tour de France 2017

Thứ sáu, 21/07/2017 | 01:58
Đang mặc Áo Xanh, và có năm lần nhất chặng, nhưng cua-rơ người Đức không thể thi đấu nốt phần còn lại của giải năm nay, vì chấn thương vai ở chặng 17.

Tai nạn của Marcel Kittel diễn ra trên một đoạn đường bằng phẳng, khi đoàn đua mới di chuyển được khoảng 20 km sau xuất phát chặng 17 hôm 19/7.

 

* Tai nạn khiến Kittel dính chấn thương vai, phải từ biệt Tour de France 2017.

Cua-rơ đội Quick-Step đã va phải Warren Barguil (Sunweb), người đang giữ chiếc Áo Chấm Đỏ dành cho vua leo núi, và một số tay đua khác, khiến cả hai đều bị ngã Cú ngã khiến Kittel - đang được mệnh danh là "Vua nước rút" của Tour de France năm nay - bị chấn thương vai, và phải từ biệt giải đấu. Barguil may mắn hơn, có thể tiếp tục cuộc đua.

Trước tai nạn, Kittel đang giữ Áo Xanh với 29 điểm nhiều hơn người xếp kế sau là Michael Matthews, đồng đội của Barguil ở đội Sunweb. Với việc còn tới hai chặng đua sở trường cho anh trong phần còn lại của cuộc đua, Kittel được đánh giá là ứng viên sáng giá hơn cả cho đoạt Áo Xanh chung cuộc, tôn vinh những ông vua Tốc độ. Cơ hội ấy càng rõ ràng hơn lúc nào hết với cua-rơ đội Quick-Step sau khi hai ứng viên nặng ký Peter Sagan và Mark Cavendish đều bị loại từ chặng bốn.

'Vua nước rút' Kittel gặp nạn, phải bỏ cuộc ở Tour de France 2017

Kittel bật khóc khi biết chắc anh không thể tiếp tục thi đấu phần còn lại của Tour de France 2017. 

Do Kittel rời cuộc chơi, Áo Xanh từ chặng 17 sẽ được trao lại cho Matthews. Cua-rơ người Australia thuộc đội Sunweb này nhờ đó gặp thuận lợi lớn để trở thành chủ nhân cuối cùng của Áo Xanh tại Tour de France 2017. Khoảng cách giữa anh với người đứng sau Andre Greipel, tính đến trước chặng 17, đã lên tới 140 điểm.

Xuân Bình - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN