Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Tân binh Liverpool nhận Quả Bóng Vàng U20 World Cup

Thứ hai, 12/06/2017 | 10:23
Tiền đạo Dominic Solanke được trao giải thưởng giành cho cầu thủ hay nhất giải đấu trên đất Hàn Quốc.

Solanke đã ghi bốn bàn tại U20 World Cup 2017, bao gồm cú đúp vào lưới Italy ở bán kết. Bên cạnh những bàn thắng, Solanke còn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của tuyển Anh. Tân binh của Liverpool chơi xuất sắc ở vị trí số 10, đúng như số áo trên lưng, là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tấn công, vừa có khả năng kiến tạo cũng như dứt điểm.

Màn trình diễn xuất sắc của Solanke góp phần đưa tuyển Anh lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở giải đấu trẻ thế giới. Đây cũng là chức vô địch thế giới bóng đá 11 người thứ hai của xứ sở sương mù, sau lần đầu tiên trên sân nhà World Cup 1966. Từ tháng 7/2017, Solanke sẽ khoác áo Liverpool sau khi chuyển tới từ Chelsea với mức phí đào tạo bốn triệu đôla.

Giành Quả Bóng Bạc ở U20 World Cup 2017 là tiền vệ Federico Valverde của Uruguay, đội đứng thứ tư tại giải năm nay. Valverde mới 18 tuổi, và đang là thành viên Castilla, đội trẻ của Real Madrid.

Yangel Herrera giành Quả Bóng Đồng sau khi giúp Venezuela đi tới chung kết. Tiền vệ trung tâm 19 tuổi thuộc biên chế Man City, nhưng đang được cho mượn tại CLB New York City.

Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Riccardo Orsolini của Italy. Thành tích ghi năm bàn của tân binh Juventus giúp Italy kết thúc ở vị trí thứ ba, kết quả thành công ngoài mong đợi.

Danh hiệu thủ môn hay nhất giải được trao cho Freddie Woodman của tuyển Anh. Trước đó, nhiều người tin Farinez của Venezuela sẽ là người giành danh hiệu này, nhưng pha cản phá phạt đền thành công ở chung kết có thể là mấu chốt giúp Woodman vượt mặt đồng nghiệp.

Bảo Lam - vnexpress.net

Tân binh Liverpool nhận Quả Bóng Vàng U20 World Cup

Solanke và các đồng đội có giải đấu đáng nhớ trên đất Hàn Quốc. Ảnh: FIFA.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN