Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Golfer Thái Lan lên số một thế giới

Thứ hai, 12/06/2017 | 10:23
Đánh bại Lexi Thompson ở hố phụ, Ariya Jutanugarn vô địch Manulife LPGA Classic và vượt Lydia Ko, trở thành nữ golfer số một thế giới. 

Ariya Jutanugarn, Lexi Thompson và In Gee Chun kết thúc bốn vòng đấu với tổng gậy -17, cùng nhau dẫn đầu Manulife LPGA Classic. Ba golfer sau đó phải đánh play-off để tranh ngôi vô địch.

Golfer Thái Lan lên số một thế giới

Chức vô địch Manulife LPGA Classic giúp Ariya Jutanugarn lên số một thế giới. Ảnh: AP.

Jutanugarn và Thompson đều phát bóng không tốt. Tuy nhiên, golfer người Thái Lan đã có một cú đánh tiếp cận rất tốt dù bóng nằm ở phần cỏ dài bên phải hố 18. Jutanugarn thực hiện cú gạt vào lỗ ở khoảng cách 25 foot, ghi birdie và đăng quang, trong khi hai đối thủ đều ghi điểm par.

Jutanugarn ghi ba gậy âm ở vòng cuối. Đó không phải kết quả tốt nhất của cô trong bốn ngày thi đấu. Số điểm của cô ở vòng một là -5 và vòng ba là -7. Chiến thắng này giúp Jutanugarn bỏ túi số tiền thưởng 255.000 đôla. Thompson và In Gee Chun, mỗi người nhận 136.119 đôla.

Lexi Thompson dẫn một gậy trước ngày thi đấu cuối. Cô gia tăng khoảng cách lên bốn gậy khi kết thúc chín hố đầu. Tuy nhiên, ở chín hố cuối, golfer người Mỹ đánh vượt chuẩn bốn gậy, trong đó có pha bỏ lỡ cú gạt ở khoảng cách 4 foot tại hố 18. Nếu đánh thành công cú gạt này, chức vô địch đã thuộc về cô. Đến giờ, Thompson đã ba lần đánh play-off và toàn thua.

Jutanugarn bắt đầu bám đuổi Lydia Ko, và cạnh tranh quyết liệt vị trí số một thế giới từ cuối năm ngoái. Cô có phong rất tốt sau khi giành major đầu tiên trong sự nghiệp tại British Open 2016. Manulife LPGA Classic là danh hiệu đầu tiên của Jutanugarn mùa này.

Trong 14 sự kiện LGPA đã qua trong năm 2017, mỗi giải chứng kiến một người khác nhau lên ngôi vô địch. Lydia Ko đã giữ ngôi số một thế giới 85 tuần liên tiếp trước khi bị Jutanugarn vượt qua.

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN