Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Việt Nam thua đậm Pháp ở trận thứ hai tại U20 World Cup

Thứ sáu, 26/05/2017 | 03:07
Khác biệt về đẳng cấp khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại 0-4 trước ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu đang diễn ở Hàn Quốc, chiều 25/5.

Bàn thắng: Thuram 18'; Augustin 22', 45'; Poha 52'

Vượt trội về thể hình cũng như kỹ-chiến thuật, Pháp dễ dàng dẫn trước ba bàn sau hiệp một, trong đó có cú đúp của tiền đạo Jean-Kevin Augustin. Bàn mở tỷ số được ghi bởi Marcus Thuram, con trai huyền thoại bóng đá Pháp Lilian Thuram. Denis Poha ấn định chiến thắng cho đội bóng châu Âu bằng một cú sút xa đẹp mắt ngay đầu hiệp hai. Việt Nam chơi thiếu người trong hơn 15 phút cuối do Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ hai nhưng không nhận thêm bàn thua.

Sau hai lượt trận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có một điểm, nhờ hòa New Zealand ở trận ra quân. Họ sẽ chơi trận quyết định tấm vé đi tiếp với đội còn lại của bảng E là Honduras ngày 28/5.

Việt Nam thua đậm Pháp ở trận thứ hai tại U20 World Cup

U20 Việt Nam bất lực trước sức mạnh vượt trội của đối thủ. Ảnh: Đức Đồng.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục nhập cuộc quyết tâm, như cách đã thi đấu với New Zealand. Tuy nhiên, những hiểm họa vẫn nhanh chóng tìm đến và đe dọa khung thành của họ. Phút thứ 6, trọng tài cho Pháp hưởng phạt đền vì nhận định Đình Trọng phạm lỗi với Amine Harit trong vòng cấm. Bàn thắng chỉ không đến với Pháp vì cú sút kiểu Panenka của Augustin dội xà, trước khi bị thủ thành Tiến Dũng đẩy ra.

Các cầu thủ Pháp có thoáng chùng xuống sau tình huống này, nhưng vẫn tỏ ra trên chân Việt Nam nhờ khả năng giữ cự ly đội hình và điều tiết nhịp độ của dàn tiền vệ toàn các tài năng sáng giá. Họ cũng rất biết cách tận dụng ưu thế về thể hình để tạo ra những tình huống uy hiếp mà các hậu vệ của Việt Nam không cách nào cản phá. Từ một tình huống như vậy, Thuram bật cao hơn tất thảy, đón quả phạt góc của đồng đội rồi đánh đầu tung lưới Tiến Dũng mở tỷ số.

Việt Nam thua đậm Pháp ở trận thứ hai tại U20 World Cup

U20 Pháp bóp nghẹt lối chơi của U20 Việt Nam nhờ khả năng điều tiết và giữ cự ly của các tiền vệ. Ảnh: Đức Đồng.

Chỉ sau đó bốn phút, Augustin nhân đôi cách biệt khi phá bẫy việt vị dứt điểm chân trái qua tầm với của Tiến Dũng dù thủ môn của Việt Nam đã chủ động băng ra. Đây là một trong rất nhiều lần các cầu thủ Pháp tận dụng khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ phải của Việt Nam để tiếp cận khung thành. Tình huống tương tự diễn ra ở cuối hiệp một, giúp họ có bàn gia tăng cách biệt lên 3-0 do công Augustin. Đây đều là những pha phối hợp rất trực diện và hiện đại với tốc độ nhanh, khiến hậu vệ phải của Việt Nam không kịp trám chỗ khi trung vệ mải theo người.

Đánh đầu, phối hợp ngắn và đột phá, Pháp hoàn thành màn trình diễn đa dạng ở khâu tấn công bằng cú sút xa thành bàn của Denis Poha ở đầu hiệp hai. Sau bàn thua này, HLV Hoàng Anh Tuấn thay người thứ ba, đưa đội trưởng Quang Hải ra nghỉ để dành sức cho trận cuối. Tuy nhiên, những tính toán lực lượng của ông Tuấn sẽ bị xáo trộn bởi chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng.

Việt Nam thua đậm Pháp ở trận thứ hai tại U20 World Cup

Đình Trọng không thể tham dự trận đấu với Honduras vì nhận thẻ đỏ. Ảnh: Đức Đồng.

Hậu vệ có tên trong đội hình xuất phát của Việt Nam cả hai trận đã qua nhận thẻ vàng thứ hai ở tình huống mà trọng tài cho rằng anh đã đánh nguội Harit. Việc mất Đình Trọng trong trận đấu với Honduras là một thiệt thòi với Việt Nam vì anh là nhân tố thi đấu ổn định ở hàng thủ. 

Dù nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ, khả năng tấn công của Việt Nam trận này dừng lại ở một vài sút xa hay những pha bứt tốc bất thành của Đức Chinh.

Thất bại là điều được dự đoán trước và điều quan trọng là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có giữ được tâm lý tốt để bước vào trận tranh vé đi tiếp với Honduras ở vòng cuối hay không. Có 16 đội sẽ được vào vòng knock-out tại U20 World Cup năm nay, gồm 12 đội nhất và nhì bảng cùng bốn đội thứ ba có thành tích tốt. Do đó, U20 Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết và sẽ đi tiếp nếu giành ba điểm ở trận cuối.

Quang Huy - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN