Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Monaco chạm một tay vào chức vô địch Ligue 1 sau 17 năm chờ đợi

Thứ ba, 16/05/2017 | 04:57
Hơn ba điểm, có hiệu số bàn thắng vượt trội và đối thủ PSG chỉ còn một trận, Monaco gần như chạm tay vào chức vô địch Ligue 1 mùa 2016-17.

Cú đúp của Falcao cùng một bàn của Bernardo Silva và bàn đốt lưới nhà của Alonso (Lille) giúp AS Monaco thắng đậm 4-0, đồng thời duy trì khoảng cách ba điểm với PSG trong bối cảnh đội bóng thủ đô chỉ còn một trận trong tay.

Với hiệu số bàn thắng thua là +73, tốt hơn hẳn so với +56 của PSG, AS Monaco coi như đã vô địch Ligue 1 bởi giải đấu này quy định, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến nếu hai đội bằng điểm nhau là hiệu số bàn thắng thua.

Monaco chạm một tay vào chức vô địch Ligue 1 sau 17 năm chờ đợi

AS Monaco coi như đã vô địch Ligue 1

Đây sẽ là chức vô địch đầu tiên của đội bóng Công quốc sau 17 năm. Nếu đăng quang Ligue 1, họ sẽ là đội có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong số năm giải vô địch hàng đầu châu Âu, gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1.

Dù trở lại ngôi vương sau thời gian dài chờ đợi, Monaco rất khó giúp Falcao giành giải Vua phá lưới. Hiện tiền đạo người Colombia mới có 21 bàn, kém rất xa so với 35 pha lập công của người đang dẫn đầu, Cavani của PSG.

Thắng Nguyễn - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN