Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Bayern ngược dòng, đánh bại Leipzig trong trận đấu chín bàn

Thứ hai, 15/05/2017 | 05:43
Nhà vô địch Bundesliga đã không cho đội bóng á quân làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng 5-4 trên sân đối phương.

Bàn thắng: Sabitzer (2'), Werner (phạt đền 29', 65') Poulsen (47') - Lewandowski (phạt đền 17', 84'), Alcantara (60'), Alaba (90'+1), Robben (90'+5).

Khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu chỉ còn sáu phút, các cổ động viên của Leipzig vẫn đang mở hội trên khán đài. Đội bóng của họ vẫn đang dẫn Bayern với tỷ số khá an toàn là 4-2.

Nhưng chỉ trong ít phút cuối, Bayern đã phá hỏng buổi lễ trên sân vận động Red Bull. Bắt đầu từ pha lập công rút ngắn cách biệt của Lewandowski, Bayern gỡ hòa nhờ Alaba ở phút bù giờ đầu tiên trước khi Robben làm tan nát các con tim cổ động viên đội nhà với pha độc diễn ấn định tỷ số 5-4.

Đây là chiến thắng khẳng định vị thế độc tôn của Bayern tại Bundesliga. Trận đấu không còn ý nghĩa về điểm số nhưng mang tính danh dự lớn. Leipzig muốn có chiến thắng để khép lại mùa kỳ diệu khi giành ngôi á quân ngay sau khi thăng hạng. Tuy nhiên đội bóng vùng Bavaria đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối, giành chiến thắng ngay trên sân đối phương dù bị dẫn tới hai bàn vào những phút cuối.

Bayern ngược dòng, đánh bại Leipzig trong trận đấu chín bàn

Robben ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bayern. Ảnh: Reuters.

Bayern ngược dòng, đánh bại Leipzig trong trận đấu chín bàn

Leipzig đã chơi trận đấu bùng nổ trước Bayern. Ảnh: Reuters.

Nỗ lực tuyệt vời của Leipzig chỉ giúp họ có trận đấu "suýt thắng" Bayern. Đây là điều đáng tiếc bởi các cầu thủ trẻ của HLV Ralph Hasenhuettl đã đẩy được nhà vô địch vào thế khốn đốn khi dẫn trước sau hiệp một.

Sabitzer mở tỷ số ngay sau 65 giây với cú đánh đầu cận thành. Khởi đầu tuyệt vời của Leipzig chỉ trùng xuống đôi chút sau khi Lewandowski gỡ hòa trên chấm phạt đền bởi tình huống dùng tay chặn bóng của hậu vệ Bernardo. Đến lượt đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau đó nhờ pha đột phá của Forsberg và Timo Werner không bỏ lỡ cơ hội.

 

Giống như hiệp một, Leipzig cũng có bàn thắng sớm ngay đầu hiệp hai. Poulsen dứt điểm chạm chân Alonso để đưa đội chủ nhà dẫn trước hai bàn. Alcantara đánh đầu rút ngắn cách biệt cho Bayern nhưng Werner tái lập lợi thế hai bàn cho Leipzig với pha xử lý ở góc hẹp. Đây đã là bàn thắng thứ 21 ở Bundesliga của tiền đạo 21 tuổi, thành tích tuyệt vời ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Leipzig.

Tưởng như trận đấu đã an bài cho đội chủ nhà thì Bayern bất ngờ vùng lên mạnh mẽ nhờ sự đột biến từ các ngôi sao. Lewandowski ghi bàn thứ 29 tại Bundesliga mùa này với cú đánh đầu bồi sau pha dứt điểm trúng xà ngang của Robben. Tỷ số được cân bằng cho Bayern với pha đá phạt tuyệt đẹp từ hơn 25 mét bởi Alaba.

Robben khép lại một tối giàu cảm xúc với màn solo quen thuộc bên cánh phải trước khi đưa bóng qua người thủ môn Leipzig với cái chân trái khéo léo của mình.

Bảo Lam - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN