Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Cựu sao Liverpool giúp Feyenoord vô địch Hà Lan lần đầu sau 18 năm

Thứ hai, 15/05/2017 | 05:43
Cú hat-trick của Dirk Kuyt mang lại chiến thắng 3-1 cho Feyenoord ở ngày kết thúc mùa giải, và giúp đội này lần đầu giành ngôi vương Hà Lan kể từ năm 1999.

Đội trưởng Dirk Kuyt ghi cả ba bàn cho chủ nhà Feyenoord trong thắng lợi quyết định trước Heracles Almelo ở vòng đấu cuối giải Eredivisie (Vô địch Hà Lan).Tiền đạo 36 tuổi thậm chí sớm mang lại niềm phấn khích cho CĐV nhà ngay ở giây thứ 38. Bàn thứ hai của anh sau đó 12 phút là một cú đánh đầu chuẩn xác. Màn trình diễn người hùng của anh hoàn tất bằng cú sút phạt đền thành công phút 84.

* Diễn biến trận đấu và màn đăng quang, mừng chức vô địch của Feyenoord.

 

Kết quả thắng 3-1 giúp đoàn quân của HLV Giovanni van Bronckhorst khép lại mùa bóng với 82 điểm (34 trận). Họ chỉ hơn Ajax đúng một điểm. PSV Eindhoven ở vị trí thứ ba với 76 điểm.

Với cú hat-trick quan trọng này, Dirk Kuyt đã ghi tất cả 102 bàn cho Feyenoord tại giải vô địch Hà Lan, gồm 71 bàn trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2006, và 31 bàn trong lần thứ hai khoác áo CLB này từ mùa hè 2015. Từ 2006 đến 2012, anh thi đấu cho Liverpool, ghi 51 bàn tại Ngoại hạng Anh. Từ 2012 đến 2015, cầu thủ tấn công đa năng này khoác áo Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ).

Cựu sao Liverpool giúp Feyenoord vô địch Hà Lan lần đầu sau 18 năm

Kuyt toả sáng đúng lúc, giúp Feyenoord giành chức vô địch sau gần 20 năm.

Gã khổng lồ Ajax cũng thắng 3-1 ở ngày kết thúc mùa bóng, nhưng không đủ điểm để quay lại ngôi vương bóng đá Hà Lan. Mùa trước CLB thành Amsterdam cũng chỉ ở vị trí á quân, sau PSV. Feyenoord mùa trước đứng thứ ba với chỉ 63 điểm.

Sân De Kuip ở Rotterdam tối Chủ nhật 14/5 chật kín CĐV trong trang phục đỏ trắng. Pháo hoa được bắn từ trước khi Kuyt hoàn tất cú hat-trick ở phút 84. Đây là danh hiệu vô địch Hà Lan thứ 15 của Feyenoord, chấm dứt cơn khát kéo dài suốt 18 năm qua.

Cựu sao Liverpool giúp Feyenoord vô địch Hà Lan lần đầu sau 18 năm

Kuyt và các đồng đội nâng cao chức vô địch.

Feyenoord đăng quang cùng thành tích dẫn đầu suốt mùa giải. Họ là đội đầu tiên làm được việc này kể từ sau khi Ajax lên ngôi mùa 1997-98. Feyenoord lẽ ra đã sớm đủ điểm vô địch từ vòng đấu áp chót, nhưng khi đó chịu cú sốc thất bại 0-3 trên sân đội giữa bảng Excelsior.

Nếu Feyenoord không thắng trong ngày hạ màn mùa giải, Ajax có chức vô địch thứ 33 trong lịch sử CLB. Ở trận đấu cùng giờ, Ajax nhập cuộc với đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử 61 năm của giải Eredivisie, với độ tuổi trung bình là 20 năm và 139 ngày. Tuy nhiên, thắng lợi 3-1 trên sân của Willem II chỉ có ý nghĩa tinh thần với CLB thành Amsterdam khi họ hướng tới trận chung kết Europa League ngày 24/5 (gặp Man Utd).

Nguyễn Phát - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN