Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Djokovic, Nadal vượt khó vào vòng ba Madrid Mở rộng

Thứ năm, 11/05/2017 | 11:43
Cả Novak Djokovic lẫn Rafael Nadal đều mất đến ba set mới có thể đánh bại các đối thủ, trong trận ra quân ở giải đất nện diễn ra ở Madrid.

Djokovic có chiến thắng đầu tiên kể từ ngày chia tay đội ngũ ban huấn luyện gắn bó lâu năm. Tay vợt người Serbia ở vòng hai gặp Nicolas Almagro, tay vợt dự giải nhờ suất đặc cách. Nhưng đây không hề là trận đấu dễ dàng với Djokovic, khi anh mất đến hai giờ 15 phút mới có thể chiến thắng với các tỷ số 6-1, 4-6, 7-5.

 

"Mặt sân đất nện là sở trường của Almagro. Anh ấy thi đấu rất hứng khởi ở đây", Djokovic chia sẻ. "Những cú đánh của Almagro có uy lực, đánh tốt ở có hai góc sân. Nếu không mắc sai lầm, anh ấy có thể đánh bại bất cứ ai".

Ở vòng ba, Djokovic gặp một tay vợt người Tây Ban Nha khác là Feliciano Lopez.

Rafael Nadal, đấu trong ra quân cùng ngày, còn vất vả hơn Djokovic mới kiếm vé vào vòng ba. Sau gần ba giờ, tay vợt chủ nhà mới đánh bại Fabio Fognini với các tỷ số 7-6(3), 3-6, 6-4.

 

Đây là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Nadal, người vừa giành hai danh hiệu vô địch trên sân đất nện liên tiếp. Nadal có trạng thái không tốt cho giải Madrid khi bị nhiễm trùng tai ít ngày trước khi thi đấu, buộc phải dời trận đánh ở vòng hai lại một ngày.

Djokovic, Nadal vượt khó vào vòng ba Madrid Mở rộng

Thái độ thi đấu và quyết tâm là chìa khoá giúp Nadal thắng dù không có phong độ tốt. Ảnh: EFE.

"Thậm chí hôm nay tôi có chơi tệ thì thái độ của tôi vẫn luôn hướng về phía trước. Chính tâm lý quyết thắng đã bù lại cho phong độ của tôi trước Fognini", Nadal chia sẻ sau trận. "Thời tiết cũng không thuận lợi với quá nhiều gió. Hôm nay là ngày rất tệ".

Ở vòng ba, Nadal đối đầu với thử thách khi gặp tay vợt trẻ đang lên Nick Kyrgios.

Kim Bảo - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN