Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

HAGL hoà Quảng Ninh sau hai lần bị dẫn trước

Thứ hai, 17/04/2017 | 04:42
Đội bóng phố núi giành trận hoà 2-2 trên sân Cẩm Phả ở vòng 13 V-League chiều 14/4.

Trận thua ngược với nhiều quyết định gây tranh cãi ở vòng trước không chỉ khiến HAGL mất ba điểm mà còn tổn thất lực lượng nặng nề. Văn Thanh, A Hoàng, Văn Toàn đều không thể thi đấu vì thẻ phạt và chấn thương. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vì thế phải sử dụng đội hình chắp vá để đối đầu với Quảng Ninh đang có chuỗi ba trận liên tiếp bất bại ở V-League.

Mùa này, HAGL thi đấu không đến nỗi tồi trên sân khách. Trong số năm trận gần đây, họ thua ba nhưng cũng giành được hai chiến thắng. Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi HAGL nhập cuộc tốt và tự tin chơi đôi công. 

HAGL hoà Quảng Ninh sau hai lần bị dẫn trước

Châu Ngọc Quang trở thành người hùng của HAGL với cú đúp bàn thắng vào lưới Quảng Ninh. Ảnh: Đức Đồng.

Phút 15 đội bóng phố núi bị thổi phạt đền vì tình huống để tay chạm bóng của trung vệ Ideguchi, và Vũ Minh Tuấn đã tận dụng thành công để mở tỷ số cho Quảng Ninh. Tuy nhiên chỉ một phút sau HAGL đã có bàn gỡ 1-1. Trong pha dâng cao tấn công, trung vệ người Mỹ Mobi Ferh tung đường chuyền loại bỏ hàng thủ Quảng Ninh để Châu Ngọc Quang lẻn xuống đệm bóng tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Niềm vui đến nhanh rồi đi cũng chóng, đối với HAGL. Chỉ ba phút sau khi trận đấu trở về thế cân bằng. Từ quả tạt của đồng đội, tiền đạo Patiyo Tambwe đánh đầu không quá hiểm hóc, nhưng thủ môn Tô Vĩnh Lợi tỏ ra thiếu quyết đoán, dẫn đến việc phải nhận bàn thua thứ hai trong chưa đầy nửa hiệp một.

 

 

Trận này, thiếu các ngòi nổ như Văn Toàn và Văn Thanh nên Công Phượng tỏ ra đơn độc. Trong nhiều tình huống, tiền đạo đội trưởng của đội khách tỏ ra ham rê dắt, làm lỡ nhịp độ tấn công. Phải đến phút 67, Công Phượng mới ghi được dấu ấn bằng đường chuyền chính xác để Châu Ngọc Quang quân bình tỷ số 2-2.

Rút kinh nghiệm từ trận thua ngược Thanh Hoá 3-2 dù dẫn trước hai bàn, các cầu thủ HAGL sau đó thi đấu chắc chắn bên sân nhà và chờ thời cơ phản công. Họ vì vậy cũng đã gây thêm được không ít sóng gió lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại.

Với kết quả này, HAGL đã kết thúc giai đoạn lượt đi với 14 điểm và đứng thứ 10.

Cũng chiều 15/4, Long An có trận hoà quả cảm 1-1 trên sân Quảng Nam. Đây là điểm số đầu tiên mà HLV Minh Phương có được từ khi về dẫn dắt Long An - đội toàn thua cả 10 trận kể từ đầu mùa.

Đối thủ cùng cảnh Cần Thơ cũng đã có trận hoà 2-2 sau khi bị Đà Nẵng dẫn trước hai bàn trên sân nhà.

HAGL hoà Quảng Ninh sau hai lần bị dẫn trước

Lịch thi đấu và kết quả vòng 13 V-League 2017.

HAGL hoà Quảng Ninh sau hai lần bị dẫn trước

Bảng điểm tạm thời sau vòng 13 V-League 2017.

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN