Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Tuyển trẻ HAGL thua đậm trước đội học sinh trường khiếm thị

Thứ hai, 17/04/2017 | 04:42
Đội bóng phố núi gặp khó khăn khi phải thi đấu trong tình trạng bịt mắt, khó đoán định phương hướng, thua đội trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM) với tỷ số 1-5.

Trong trận cầu tối 16/4, Học viện HAGL - Arsenal JMG khóa 4 có dịp đối đầu với các em học sinh trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM) tại Nhà thi đấu đa năng - trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP HCM. Chương trình do Công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam - VPMilk tổ chức. Trận cầu nhằm tôn vinh người khuyết tật bởi sự nỗ lực, đóng góp của họ cho xã hội nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Video diễn biến trận đấu

 

Thi đấu trong tình trạng bịt mắt và trang bị đồ bảo hộ, tuyển trẻ HAGL không phát huy được tiềm năng vốn có. Sự phối hợp giữa các thành viên trong đội bị hạn chế, họ liên tục để thua vì khó đoán được hướng bóng và phạm lỗi với đội bạn. Trong 5 bàn thua, có đến 3 bàn được ghi từ tình huống đá phạt.

Tuyển trẻ HAGL thua đậm trước đội học sinh trường khiếm thị

Trẻ khiếm thị trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (áo trắng) tranh chấp bóng với đội HAGL (áo đỏ).

Ở hiệp một, các cầu thủ trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu tấn công ngay từ những phút đầu tiên. HAGL nhanh chóng bị dẫn trước ở phút thứ hai từ pha đá phạt ở cự ly gần.

Trong vai trò thủ môn của đội bóng phố núi, Phạm Anh Khoa tỏ ra lúng túng trước những đợt lên bóng và sự chuyên nghiệp của đội trẻ khiếm thị. Anh liên tiếp để thua hai bàn.

Tuyển trẻ HAGL thua đậm trước đội học sinh trường khiếm thị

Phạm Anh Khoa giữ khung thành của HAGL, nhận 4 bàn thua trong hiệp một.

Ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, HAGL nỗ lực gỡ thua nên dồn lên tấn công nhưng không thành bởi sự cản phá của hậu vệ đối thủ. Tiền đạo Tấn Phát - cầu thủ nổi bật nhất bên đội khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu nâng tỷ số lên 4 - 0 trước khi trận đấu kết thúc.

Sang hiệp hai, Công Phượng vào sân, trấn giữ khung thành đội trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu - đối đầu với HAGL. Tiền đạo gốc Nghệ An liên tục hướng dẫn đồng đội chuyền bóng, hướng tới khung thành đối phương. HAGL gỡ được một bàn nhờ tình huống đá phạt.

Tuyển trẻ HAGL thua đậm trước đội học sinh trường khiếm thị

Công Phượng làm thủ môn cho đội học sinh trường khiếm thị.

Ngay sau đó, trong pha dốc bóng từ trung lộ, tiền đạo Nguyễn Đình Chiểu uy hiếp khung thành HAGL. Đội bóng phố núi nhận thêm bàn thua thứ 5, ấn định tỷ số chung cuộc 5 - 1.

Theo luật bóng đá khiếm thị quốc tế, mỗi đội tuyển gồm 4 cầu thủ và một thủ môn. Riêng thủ thành phải là người bình thường vì họ không chỉ bắt bóng, mà còn điều khiển cả đội. Khi giữ bóng trong chân, các cầu thủ phải hô lên cho đối phương biết, nếu không sẽ va chạm và phạm lỗi.

Trọng tài Nguyễn Thành Đức đóng vai trò "cầm cân nảy mực". MC Quyền Linh dẫn dắt chương trình và giao lưu với cầu thủ hai đội.

Tuyển trẻ HAGL thua đậm trước đội học sinh trường khiếm thị

Quyền Linh xúc động khi góp mặt trong chương trình ý nghĩa nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Hạnh Thúy, Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo, vận động viên Phạm Văn Mách... Các nghệ sĩ cùng bịt mắt tham gia trò chơi sút bóng vào khung thành ở cự ly gần.

"Trận bóng đặc biệt hôm nay mở đầu cho chuỗi các hoạt động cộng đồng 'Vì giấc mơ lớn Việt Nam' mà công ty đang theo đuổi, nhằm sẻ chia và yêu thương cũng như tôn vinh lối sống đẹp, tử tế. Chúng tôi muốn trẻ khuyết tật có cơ hội hòa nhập cộng đồng, được giao lưu với những cầu thủ lớn để viết tiếp ước mơ, trở thành người có ích cho xã hội", bà Vũ Thị Thuận, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPMilk - đơn vị tổ chức chương trình cho biết.

Theo đại diện trường Nguyễn Đình Chiểu, đây là cơ hội tốt để các em khiếm thị thể hiện niềm đam mê với trái bóng tròn, khẳng định lối sống tích cực. "Khả năng chơi bóng của các em chắc chắn sẽ khiến mọi người bất ngờ", đại diện trường nói thêm.

Phát Đạt - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN