Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

HAGL chiến thắng nhờ pha ghi bàn gây tranh cãi

Thứ hai, 03/04/2017 | 05:15
Đội bóng phố núi hạ các vị khách Quảng Nam với tỷ số 1-0 ở vòng 11 V-League chiều 2/4 nhờ một pha làm bàn bị cho là trong thế việt vị.
 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được tính cho hậu vệ Châu Ngọc Quang. Phút 51, từ quả treo bóng vào vòng cấm, Công Phượng tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng qua tay thủ môn Văn Cường. Bóng dội xà ngang rồi ngược trở lại bật đúng chân Ngọc Quang vào lưới. Trong khi phía HAGL mừng bàn thắng, các cầu thủ Quảng Nam bao vây trọng tài biên để phản ứng vì cho rằng Ngọc Quang đã ở trong tư thế việt vị.

Sau khi hội ý với các trợ lý, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Quyết định này khiến phía Quảng Nam bất bình. "Cầu thủ ghi bàn của HAGL hoàn toàn ở tư thế việt vị", HLV Hoàng Văn Phúc của đội bóng xứ Quảng nói sau trận đấu. "Trợ lý trọng tài Phan Việt Thái không xử lý đúng trong tình huống này Ban tổ chức cần xem lại, đây là sai sót về chuyên môn".

HAGL chiến thắng nhờ pha ghi bàn gây tranh cãi

Quảng Nam phản đối, nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài Hoàng Anh Tuấn về tình huống HAGL làm bàn. Ảnh: Thuỳ Dung.

Trước khi có bàn thắng may mắn, HAGL chơi tốt hơn so với đối thủ. Công Phượng và đồng đội tạo nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng đều kết thúc thiếu chính xác hoặc bị thủ môn đội khách cản phá. Hàng công của HAGL cũng chơi không thiếu gắn kết. Công Phượng và Văn Toàn thường dùng kỹ thuật cá nhân để đột phá, thay vì phối hợp để tìm giải pháp tốt hơn.

"Tôi hài lòng với kết quả, nhưng lẽ ra các cầu thủ phải dứt điểm tốt hơn. Một số cầu thủ có tư tưởng cá nhân, muốn thể hiện bản thân quá mức. Thời gian tới, ban huấn luyện sẽ điều chỉnh, để hướng cho các em tới giải pháp tốt hơn, tránh lối chơi quá cá nhân", HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho biết sau trận đấu.

HAGL chiến thắng nhờ pha ghi bàn gây tranh cãi

Công Phượng góp công lớn trong bàn thắng duy nhất của HAGL, nhưng cũng chơi quá cá nhân trong nhiều tình huống. Ảnh: Thuỳ Dung.

Ông Tuấn cũng từ chối bình luận tình huống ghi bàn gây tranh cãi của đội nhà: "Về bàn thắng chúng tôi có được, có việt vị hay không thì chỉ có trọng tài mới biết. Từ góc nhìn của tôi, rất khó để xác định. Tôi không nhận xét gì về vấn đề trọng tài".

Với chiến thắng này, HAGL chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp ở V-League, và vươn lên thứ 10 với 13 điểm. Trong khi đó, Quảng Nam lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng.

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN