Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Quyết Chiến thua ngược thần đồng Hàn Quốc, bị loại ở vòng 1/8 World Cup

Chủ nhật, 02/04/2017 | 04:48
Cơ thủ Việt Nam bại trận trước đối thủ 18 tuổi Cho Myung-woo, vuột cơ hội vào tứ kết World Cup billiards carom 3 băng đang diễn ra tại Luxor, Ai Cập.

16 giờ chiều nay 31/3, tính theo giờ Hà Nội, Trần Quyết Chiến, thứ 15 thế giới,  bước vào trận đấu ở vòng 1/8 với cơ thủ kém anh 19 bậc Cho Myung-woo. Nhưng sau 24 lượt cơ, tay cơ Việt Nam thua thần đồng người Hàn Quốc với tỷ số 37-40.

Chiến nhập cuộc chưa thật tốt, để Cho vượt lên dẫn 20-10 sau 8 lượt cơ. Nhưng sau giờ nghỉ, cơ thủ Việt Nam thi đấu như lên đồng. Anh liên tục thành công với những đường cơ ghi năm điểm, sáu điểm để giành lại lợi thế. Tay cơ trẻ Hàn Quốc thì mất bình tĩnh với chuỗi lên điểm của đối thủ, và để Chiến vượt lên dẫn 22-21.

Quyết Chiến thua ngược thần đồng Hàn Quốc, bị loại ở vòng 1/8 World Cup

Quyết Chiến đã tiến rất gần đến thắng lợi, nhưng lại để thua về cuối.

Nắm lợi thế, Quyết chiến liên tục ghi điểm để về đích. Tuy nhiên, khi cận kề chiến thắng, anh lại để cơ hội trôi qua. Ở điểm số 37-32, Chiến đánh hỏng tạo cơ hội cho  Cho. Bằng những đường cơ xuất thần, tay cơ 18 tuổi này ghi một mạch tám điểm để giành điểm thắng 40-37. Bị buộc thực hiện cơ đề-pa quyết định, Chiến chỉ ghi thêm một điểm, và chấp nhận thua 38-40, vuột mất vé vào tứ kết.

Cho Myung-woo được ví như “thần đồng” carom 3 băng của Hàn Quốc nhờ nhiều thành tích ấn tượng. Năm ngoái, anh giành chức vô địch trẻ thế giới. Cho cũng từng đoạt HC đồng ở World Series năm 2016 tại Guri (Hàn Quốc).

Trong khi đó, Quyết Chiến là cơ thủ bản lĩnh nhất của Việt Nam hiện tại. Anh từng giành vị trí Á quân World Cup Carom 3 băng Guri 2016. Tại giải đấu này, tay cơ quê Cà Mau hạ Jaspers, cơ thủ Hà Lan từng đứng hạng tư thế giới. Trước đó, tại vòng 1/16 World Cup Luxor 2014 ở Ai Cập, Quyết Chiến xuất sắc đánh bại Marco Zanetti (Italy, hạng tư thế giới) với tỷ số 40-17.

Thất bại của Trần Quyết Chiến tại vòng 1/8 khép lại hy vọng đổi màu huy chương của các cơ thủ Việt Nam tại giải năm nay.

Sau thành công ở giải vô địch châu Á 2017, Việt Nam cử tới chín cơ thủ sang Luxor (Ai Cập) tranh tài từ 26/3 -1/4, gồm:  Mã Minh Cẩm, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Lý Thế Vinh, Ngô Đình Nại, Mã Xuân Cường, Dương Anh Vũ, Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Đinh Quang Hải.

Nhưng sau vòng loại, đã có sáu tay cơ Việt Nam phải dừng bước, trong số này có cả ĐKVĐ châu Á Nguyễn Quốc Nguyện và á quân Dương Anh Vũ. Quốc Nguyện không đạt phong độ cao như khi dự giải châu Á cách đây một tuần.

Quyết Chiến thua ngược thần đồng Hàn Quốc, bị loại ở vòng 1/8 World Cup

Quốc Nguyện không đạt phong độ cao như khi chiến thắng thuyết phục ở giải châu Á tuần trước. Ảnh: Kozoom.

Ở trận cuối vòng bảng, Nguyện phải thắng Kim Jae-guen (Hàn Quốc) với chỉ số từ 3.0 trở lên thi mới giành vé vào vòng1/16. Nhưng, Kim, tân vô địch giải đồng đội thế giới, đã kết liễu hy vọng của cơ thủ Việt Nam bằng thắng lợi 40-38.

Chỉ có ba cơ thủ Việt Nam góp mặt ở vòng 1/16, gồm anh em Mã Minh Cẩm và Mã Xuân Cường cùng Trần Quyết Chiến (được miễn vòng loại). Nhưng sau vòng 1/16, anh em Minh Cẩm, Xuân Cường bị Kim Heang Jik và Choi Sung Won đánh bại.

Trần Quyết Chiến là đại diện Việt Nam duy nhất vào vòng 1/8 sau khi đánh bại đối thủ Hà Lan Jean Paul de Bruijn sau 16 lượt cơ với tỷ số 40-30. De Bruijn từng giành tới 54 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có một lần vô địch thế giới (2007) và sáu lần vô địch châu Âu.

Nguyên Phương - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN