Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Quý Phước phá kỷ lục quốc gia, Phương Trâm liên tiếp giành HC vàng

Thứ bảy, 25/03/2017 | 04:56
Hai trong số những cái tên đáng kỳ vọng của làng bơi Việt Nam hiện tại đều thi đấu tốt ở giải vô địch quốc gia bể ngắn đang diễn ra tại Huế.

Cách đây ít ngày, Quý Phước tạm dừng chương trình tập huấn ở Hungary để về nước tranh tài tại giải vô địch quốc gia 2017 cho đơn vị Đà Nẵng. Ngay ngày thi đấu đầu tiên hôm qua 23/3, anh đã thiết lập một kỷ lục quốc gia mới khi về đích đầu tiên với 1 phút 45 giây 15 nội dung 200m bơi tự do nam. Thành tích này vượt qua kỷ lục cũ của anh là 1 phút 46 giây lập từ tháng 7/2013.

Từ khi sang Hungary, thành tích của Quý Phước tương đối ổn định. Anh từng giành HC vàng nội dung 400m tự do tại giải bơi lội quốc tế Bundapest, qua đó giành vé đến Olympic 2016. Để bảo đảm giáo án cũng như không thay đổi nếp sinh hoạt, tập luyện anh một lần nữa ăn Tết xa nhà khi ở lại Hungary khổ luyện hướng tới HC vàng SEA Games 29 năm 2017.

Quý Phước phá kỷ lục quốc gia, Phương Trâm liên tiếp giành HC vàng

Quý Phước đang nỗ lực cải thiện để hướng đến mục tiêu cao ở SEA Games năm nay. Ảnh: Đức Đồng.

Trong khi đó, cái tên được nhiều người quan tâm khi không tiếp tục tập huấn ở Mỹ là Nguyễn Diệp Phương Trâm đã thi đấu tốt ở những nội dung sở trường. Cô giành HC vàng 100m bơi ngửa cá nhân với 1 phút 03 giây 89. Bên cạnh đó, Trâm còn giành HC bạc 200m bơi bướm cá nhân (2 phút 14 giây 56). Về nhất ở nội dung này là Lê Thị Mỹ Thảo của Bình Phước với thành tích 2 phút 13 giây 96. 

Ngoài ra, Phương Trâm còn góp công đem về hai HC vàng cho TPHCM nội dung tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam nữ tiếp sức (cùng Duy Khôi, Phương Anh và Quang Nhật) và 4x200m tự do nữ.

Sau giai đoạn một tập huấn tại Mỹ, Phương Trâm trở về Việt Nam và bất ngờ không muốn đồng hành cùng HLV Võ Thị Mỹ Trang. Gia đình Phương Trâm cho biết, giữa hai cô trò không tìm được tiếng nói chung và ra điều kiện với đơn vị chủ quản là CLB bơi lặn Phú Thọ phải tìm HLV khác thay thế mới tiếp tục sang Mỹ tập huấn.

Do chưa tìm được HLV phù hợp, Phương Trâm đã ở lại Việt Nam rồi lên Trung tâm huấn luyện quốc gia TP HCM tập trung cùng đội dự tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games sắp tới tại Malaysia. “Phương Trâm  đang chuyên tâm tập trung chuẩn bị cho SEA Games theo gián án chung của đội tuyển”, ông Mai Bá Hùng, phó Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao TP HCM. “Sau khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia ở SEA Games, TP HCM sẽ tìm kiếm huấn luyện viên phù hợp để em lên đường tiếp tục tập huấn”.

Quý Phước phá kỷ lục quốc gia, Phương Trâm liên tiếp giành HC vàng

Phương Trâm âm thầm ở lại Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games dù cô được tài trợ hàng chục tỷ đồng để sang Mỹ tu nghiệp như đàn chị Ánh Viên. Ảnh: Đức Đồng.

Phương Trâm, người được ví như “tiểu Ánh Viên” của làng bơi Việt Nam, nhận được gói tài trợ khoảng 18 tỷ đồng trong chín năm để tu nghiệp ở nước ngoài từ NutiFood. Cô cùng HLV Võ Thị Mỹ Trang đã sang Mỹ tập huấn giai đoạn một từ tháng 6 đến tháng 12/2016, sau đó về nước nghỉ Tết và ở lại Việt Nam.

“Dưới góc độ nhà tài trợ, chúng tôi rất tiếc vì kết quả không mong muốn đó. Nhưng chúng tôi không can thiệp vào vấn đề nhân sự và chuyên môn, mà để cho Trung tâm Phú Thọ và Sở văn hoá- thể thao TP HCM quyết định”, đại diện nhà tài trợ NutiFood chia sẻt. “Việc tập huấn ở Mỹ bị gián đoạn không đúng tiến độ đã ký trong hợp đồng nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu hợp đồng đó cho tới khi phía Trung tâm Phú Thọ và Sở Văn hoá-Thể thao tìm được huấn luyện viên mới. Chúng tôi vẫn sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho Phương Trâm để có thể góp phần phát triển tài năng của em”.

Nguyên Phương - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN