Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Lewis Hamilton tập Muay Thai để chuẩn bị cho GP Australia

Thứ năm, 23/03/2017 | 05:21
Tay đua của đội Mercedes cùng các cộng sự đã có mặt tại Melbourne để chuẩn bị cho chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2017.

Mùa giải F1 2017 sẽ bắt đầu vào ngày 26/3 với chặng đua đầu tiên là GP Australia. Sau khi nhà vô địch 2016 Nico Rosberg giải nghệ, Lewis Hamilton, với tư cách tay đua chủ lực của Mercedes, được xem là ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Lewis Hamilton tập Muay Thai để chuẩn bị cho GP Australia

Hamilton chọn Muay Thái để duy trì thể lực trong giai đoạn nghỉ giữa hai mùa giải. Ảnh: Instagram/Lewishamilton.

Hamilton chọn võ đài Muay Thái làm nơi tập luyện thể lực cho mùa giải mới. Tay đua người Anh tiết lộ anh chọn môn võ này để duy trì độ dẻo dai trong suốt kỳ nghỉ mùa đông sau khi mùa giải F1 2016 kết thúc. Thời còn nhỏ, Hamilton từng sở hữu đai đen karate.

"Tôi luôn tìm kiếm những cách mới để duy trì thể lực. Tập luyện có thể gây nhàm chán nếu cứ lặp đi lặp lại. Thế nên, tôi tìm thứ gì đó mới. Điều này có tác dụng với tôi. Tôi cảm thấy như một đấu sĩ", Hamilton nói.

Những thay đổi ở mùa giải 2017 khiến những chiếc xe có kích thước lớn hơn và vì thế sẽ đạt tốc độ nhanh hơn. Điều này đòi hỏi các tay đua tiêu tốn sức lực nhiều hơn. Do đó, quá trình chuẩn bị thể lực của các tay đua trước mùa giải càng được chú trọng.

Trong tám chặng đua thử trước mùa giải, Mercedes tiếp tục cho thấy vị thế của đội đua vô địch ba mùa giải gần nhất. Chiếc W08 của họ cho thấy độ ổn định cao và luôn duy trì tốc độ hàng đầu. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Ferrari ở tám chặng đua này gây chú ý lớn. Nhiều chuyên gia và tay đua, trong đó có Lewis Hamilton, cho rằng Ferrari sẽ là đối thủ đáng gờm của Mercedes ở mùa giải 2017.

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN