Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

'Tiểu Henry' lập cú đúp, khép lại tuần lễ trong mơ cùng Monaco

Thứ ba, 21/03/2017 | 04:40
Kylian Mbappe dấu giày vào cả ba bàn trong trận Monaco hạ chủ nhà Caen 3-0 ở vòng 30 giải vô địch Pháp hôm 19/3.

Ghi bàn: Mbappe 13, 81, Fabinho pen 49.

Mbappe và Monaco trở lại với giải vô địch Pháp trong niềm phấn khích với chiến công loại Man City ở vòng 1/8, giành vé vào tứ kết Champions League. Và cá nhân tiền đạo 18 tuổi cũng như đội bóng của anh lại tiếp tục làm các CĐV nhà lâng lâng với một màn trình diễn ấn tượng nữa, trước Caen.

 

Mbappe trận này lập cú đúp, nâng thành tích ghi bàn của anh tại Ligue 1 mùa này lên 12 bàn. Phút 13, anh tung cú dứt điểm chìm bằng chân trái, làm bó tay thủ môn Remy Vercoutre. Bàn còn lại đến ở phút 81, khi Mbappe có mặt đúng lúc để đón đường tạt của Coutinho, đánh đầu tung lưới Vercoutre lần hai.

Xen giữa cú đúp, chân sút đang được xem như một bản sao của danh thủ Thierry Henry mang lại quả phạt đền, với pha băng vào khu vực 16m50, khiến hậu vệ Damien Da Silva phải phạm lỗi. Fabinho không mắc sai sót nào khi đối mặt với Vercoutre trên chấm 11 mét, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49.

Nhờ chiến thắng này, Monaco tiếp tục ngạo nghễ trên đỉnh bảng Ligue 1 với 71 điểm qua 30 trận, nhiều hơn sáu điểm so với nhì bảng PSG, đội tiếp Lyon trong trận đá muộn diễn ra sau vài giờ.

'Tiểu Henry' lập cú đúp, khép lại tuần lễ trong mơ cùng Monaco

Mbappe (áo trắng) trở thành hiện tượng nổi bật ở Ligue 1 mùa này, nhờ phong độ bùng nổ cùng Monaco. Ảnh: Reuters.

Với cá nhân Mbappe, trận thắngCaen khép lại một tuần trong mơ của cá nhân anh. Hôm thứ Tư 15/3, tiền đạo này ghi bàn ở tỷ số trong trận Monaco thắng Man City 3-1 để giành vé vào tứ kết Champions League.

Hai ngày sau đó, anh được HLV Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp lần đầu tiên. Mbappe nhờ đó trở thành cầu thủ đầu tiên sau ra sau khi tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 được đứng trong hàng ngũ "Les Bleus".

Tri Phương - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN