Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Lê Quang Liêm vươn lên dẫn đầu giải HDBank

Thứ năm, 16/03/2017 | 03:09
Bất bại trong ngày thi đấu thứ ba, kỳ thủ Lê Quang Liêm vươn lên dẫn đầu giải cờ vua quốc tế HDBank 2017.

Hôm qua 14/3 diễn ra ván đấu thứ tư và năm của giải. Những tưởng Lê Quang Liêm sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đàn em Nguyễn Anh Khôi ở ván bốn thì anh lại phải tốn rất nhiều công sức. Cuộc đấu trí giữa hai kỳ thủ Việt Nam kéo dài đến 3 giờ 45 phút, Quang Liêm mới thắng được Anh Khôi sau 51 nước cờ.

Chiều cùng ngày, kỳ thủ số một Việt Nam đụng Wang Hao, người đang có cùng điểm số. Nếu thắng, Quang Liêm sẽ bứt khỏi đối thủ. Tuy nhiên, kỳ thủ Trung Quốc dù có lợi thế cầm quân trắng nhưng đã triển khai lối chơi chủ động thủ hoà. Do đó, Quang Liêm buộc phải bất phân thắng bại với đối thủ sau 21 nước cờ.

Sau năm ván đấu, với ba chiến thắng và hai hoà, Quang Liêm có bốn điểm và vươn lên dẫn đầu giải. Wang Hao có cùng điểm số nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ.

Lê Quang Liêm vươn lên dẫn đầu giải HDBank

Quang Liêm vươn lên dẫn đầu giải nhưng cuộc chiến vẫn đang diễn ra khốc liệt khi phía sau anh đang có nhiều kỳ thủ cùng điểm số so kè. Ảnh: Đức Đồng.

Kỳ thủ trẻ Trần Tuấn Minh hôm qua xuất sắc cầm hoà Wang Hao ở ván bốn nhưng sau đó lại để thua hạt giống số ba Bu Xiang-zhi ở ván 5. Ngược lại, Anh Khôi sau khi để thua Quang Liêm đã tìm lại mạch thắng bằng chiến thắng trước cựu vô địch châu Á, kỳ thủ nữ số một Singapore Li Ruo-fan.

Ván đấu thứ sáu diễn ra trưa nay 15/3 có tính chất bước ngoặt của giải. Quang Liêm dù đang dẫn đầu nhưng xếp sau anh là bốn kỳ thủ khác có cùng điểm số, trong đó có ba kỳ thủ Trung Quốc. Nhóm các kỳ thủ có cùng điểm số này sẽ gặp nhau để phân định thắng bại. Trong khi Quang Liêm chạm trán Aleksey Goganov thì Wang Hao đối đầu hạt giống số một Wei Yi. Còn Bu Xiang-zhi đấu Ivan Rozum.

Ở bảng Challengers, các kỳ thủ Việt Nam đang thi đấu thành công, trong đó hai kỳ thủ Nguyễn Huỳnh Tuấn Hải và Phạm Minh Hiếu đang cùng dẫn đầu khi toàn thắng sau năm ván.

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN