Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

HAGL trận thứ hai liên tiếp phơi áo trên sân nhà

Thứ hai, 13/03/2017 | 16:00
Chơi lấn lướt, nhưng Công Phượng và các đồng đội lại thua 0-2 trước các vị khách Khánh Hoà trong trận đấu thuộc vòng chín V-League 2017 chiều 11/3.

Sân Pleiku chiều nay chứng kiến kịch bản trận đấu gần như giống hệt trận thua TP HCM ở vòng trước. HAGL vẫn chơi đẹp mắt, đúng thương hiệu của họ, vẫn tạo ra một số cơ hội ăn bàn, nhưng không tận dụng được và một lần nữa gục ngã.

Khách biệt giữa hai trận đấu chỉ nằm ở cách HAGL lĩnh bàn thua. Khi gặp TP HMC ở vòng trước, họ chỉ gục ngã vì bàn thua những những giây phút cuối cùng, còn hôm nay, đội bóng trẻ của bầu Đức thủng lưới sớm hơn. Sự mất tập trung về cuối hiệp một rồi đầu hiệp hai khiến HAGL lẫn lượt bị Duy Thanh rồi Quốc Chí sút tung lưới ở các phút 45+1 và 48.

 

Thất bại này là một đòn đau đánh vào HAGL, khi họ vừa nhận gói tài trợ 50 tỷ đồng. Đội chủ sân Pleiku rất cần một chiến thắng để làm đẹp lòng nhà tài trợ, đồng thời mang lại niềm vui cho khán giả nhà, những người vẫn ủng hộ đội bóng trong trận thua TP HCM ở vòng trước. Tuy nhiên, nỗ lực của những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... là không đủ để họ làm được điều đó. 

Trong thế trận mở, hai đội chơi với tốc độ cao và nhờ đó, tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió về phía hai cầu môn. Nhưng phải đến phút bù giờ thứ nhất hiệp một, mới có đội mở tỷ số và niềm vui thuộc về Khánh Hoà. Duy Thanh, cựu cầu thủ HAGL, gieo sầu cho đội bóng cũ bằng cú sút quyết đoán từ góc hẹp. 

HAGL trận thứ hai liên tiếp phơi áo trên sân nhà

HAGL tiếp tục ôm sầu trong trận cầu mà họ chơi đẹp mắt, nhưng trắng tay vì hạn chế ở khâu dứt điểm. Ảnh: Gia Khanh.

Ba phút sau khi vào hiệp hai, HAGL nhận bàn thua thứ hai. Nhận bóng từ Lâm Ti Phông, Quốc Chí sút chân trái đẹp mắt, tung nóc lưới HAGL, nâng tỷ số lên 2-0 cho các vị khách. 

HAGL phản ứng rất tích cực sau bàn thua thứ hai. Họ chơi ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng Mobi Fehs, Công Phượng, Văn Toàn đều không tận dụng được. Ngay cả khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung Phan Thanh Hậu vào sân, đội chủ sân Pleiku vẫn không thể tạo nên đột biến cần thiết, và đành thúc thủ chịu thua 0-2.

Trong trận đấu còn lại của vòng 9 chiều nay, khán giả Đà Nẵng được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá thực thụ, với sáu bàn được ghi. Tuy nhiên, đội chủ nhà Đà Nẵng khó có thể vui vì bị TP HCM cầm hoà 3-3.

 

Đà Nẵng mở tỷ số từ phút thứ bảy và dẫn 2-1 chỉ trong 16 phút thi đấu đầu tiên, nhưng không tận dụng được lợi thế ấy để tạo đà cho một chiến thắng. TP HCM gỡ hoà 2-2 ngay từ phút 35 nhờ công ngoại binh Viktor. 

Sau giờ giải lao, TP HCM thậm chí còn vượt lên dẫn 3-2 khi một ngoại binh khác là Dyachenko bật cao đánh đầu hạ thủ môn Văn Hưng ở phút 68. Những gì Đà Nẵng làm được trong thời gian còn lại chỉ là bàn gỡ hoà 3-3 nhờ công Anh Quang ba phút sau đó.  

Vòng 9 V-League 2017

HAGL trận thứ hai liên tiếp phơi áo trên sân nhà

Nhật Tảo - vnexpress.net