Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Leicester thắng trận thứ hai sau khi Ranieri ra đi

Thứ hai, 06/03/2017 | 08:58
"Bầy cáo" đánh bại Hull 3-1 qua đó nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng lên năm điểm.

Khi Claudio Ranieri bị sa thải, Leicester đứng thứ 17 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ một điểm. Tuy nhiên, từ khi HLV người Italy ra đi, đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thắng hai trận liên tiếp trước Liverpool và Hull để vươn lên đứng thứ 15, hơn nhóm xuống hạng năm điểm.

Leicester bị thủng lưới trước bởi cú đệm bóng cận thành của Sam Clucas. Bàn thắng đến từ một pha chuyền ngang bất cẩn của Onyinye Ndidi, khiến đội khách đứng trước một đợt phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Leicester có bàn gỡ ngay trong hiệp một do công của Christian Fuchs.

Hậu vệ người Áo đã có một pha tham gia tấn công xuất sắc, phối hợp nhịp nhàng với Jamie Vardy trước khi đệm bóng ghi bàn. Sang hiệp hai, Riyad Mahrez có pha độc diễn ghi bàn từ ngoài vòng cấm. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2016 tại Ngoại hạng Anh tính từ tháng Tư năm ngoái.

Phút cuối cùng của trận đấu, Tom Huddlestone đánh đầu về lưới nhà, giúp Leicester có bàn thắng thứ ba. Trận này, "Bầy cáo" tung ra 17 cú sút so với 10 của đội chủ nhà. Họ không nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ nhưng tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành hơn.

Leicester thắng trận thứ hai sau khi Ranieri ra đi

Leicester tiếp tục thăng hoa sau sự ra đi của Ranieri. Ảnh: Reuters.

Leicester thắng trận thứ hai sau khi Ranieri ra đi

Mahrez có bàn đầu tiên tính từ tháng Tư năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Thắng trận thứ hai một cách thuyết phục dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Craig Shakespeare, Leicester tiếp tục công cuộc hồi sinh sau sự ra đi của Ranieri. Điều này phần nào đó kéo dài những tin đồn về việc các cầu thủ Leicester đã khiến Ranieri bị sa thải.

Leicester bước vào trận đấu này với một khí thế hừng hực, giống như cách họ đã đè bẹp Liverpool vòng trước. Bàn thua sớm đến từ sai lầm cá nhân và nó không khiến nhuệ khí của "Bầy cáo" giảm đi. Trên khán đài vang lên những tiếng hô: "Leicester của chúng ta đã trở lại".

Ở vòng tới, theo lịch thì Leicester sẽ làm khách trên sân Arsenal nhưng do thầy trò Arsene Wenger bận đá Cup FA, trận đấu này bị hoãn. Do đó, trận tiếp theo của Leicester sẽ là chuyến làm khách trên sân West Ham trong khuôn khổ vòng 29.

 

Quang Huy - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN