Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Cầu lông Việt Nam chia tay giải châu Á bằng một trận thắng

Thứ bảy, 18/02/2017 | 02:25
Hạ Philippines 3-2, Tiến Minh và đồng đội có trận thắng danh dự tại giải cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại TP HCM.

Tuyển Việt Nam và Philippines đều bị loại sau khi cùng thua ở hai lượt trận đầu. Cuộc chạm trán tối qua 16/2, vì thế, là trận cầu danh dự cho hai đội. Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn cả về trình độ lẫn lợi thế sân nhà. Tuy vậy, các tay vợt Việt Nam phải chật vật mới mang niềm vui đến cho người hâm mộ.

Trận đầu tiên, đôi nam nữ Đỗ Tuấn Đức - Lê Thu Huyền gặp đôi Pomar Thea Marie - Lenardo Alyssa Yasbel. Các tay vợt chơi ngang ngửa, liền tiếp giành giựt từng điểm số và cặp đôi chủ nhà gác vợt với tỷ số thua 1-2 (21-19, 17-21, 20-22).

Bị dẫn 0-1, tuyển Việt Nam tung Nguyễn Tiến Minh ra sân ở trận đánh đơn để tìm chiến thắng. Không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ, tay vợt số một Việt Nam thắng áp đảo Pedrosa Ros Leonard 2-0 với tỷ số các set 21-13, 21-9.

Cầu lông Việt Nam chia tay giải châu Á bằng một trận thắng

Tiến Minh thắng áp đảo Pedrosa Ros Leonard  sau hai set đấu. 

Nhưng sau đó, Việt Nam lại bị đội khách vượt lên dẫn trước khi đôi nam Bảo Đức - Bảo Minh thua đôi Magnaye Peter Gabriel - Morada Alvin sau hai set với các tỷ số 18-21 và 23-25.

Ở trận đánh đơn tiếp theo, tuyển Việt Nam để Nguyễn Thuỳ Linh ra sân thay cho đàn chị Vũ Thị Trang. Tay vợt chủ nhà này đã chơi tốt và dễ dàng hạ gục Barredo Sarah Joy 2-0 (21-12, 21-11) để quân bình tỷ số 2-2 cho tuyển Việt Nam.

Sang trận thứ năm quyết định, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen gặp Lenardo Alyssa Yasbel - Pomar Thea Marie ở nội dung đôi nữ. Nhờ dưỡng sức khi không đánh đơn, Vũ Thị Trang đã chơi tốt bên cạnh đồng đội. Hai tay vợt Việt Nam phối hợp nhịp nhàng để giành chiến thắng 2-0 sau hai set với các điểm số 21-13 và 21-18.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong niềm vui vỡ oà của khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du.

Cầu lông Việt Nam chia tay giải châu Á bằng một trận thắng

Thuỳ Linh chơi tốt góp công trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines tại giải Cầu lông Robot đồng đội châu Á 2017.

Lịch thi đấu đấu tứ kết hôm nay, 17/2.

13hIndonesia - JapanẤn Độ - Thái Lan
19hTrung Quốc – MalaysiaĐài Loan – Hàn Quốc

Đức Đồng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN