Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Juventus từng mua hụt Cristiano Ronaldo vì Marcelo Salas

Thứ ba, 14/02/2017 | 03:48
Siêu sao người Bồ Đào Nha lẽ ra đã là người của Juventus hè 2002, nếu danh thủ Chile đồng ý di chuyển theo chiều ngược lại sang Sporting Lisbon.

"Ronaldo mới18 tuổi khi tôi còn ở Juventus", cựu Giám đốc CLB thành Torino,  Gianni Di Marzio nhớ lại. "Tôi đã gọi điện cho đội ngũ tuyển trạch và nói với họ tôi phát hiện ra một tài năng sẽ là cầu thủ số một thế giới, sau Diego Maradona".

Ronaldo thời điểm ấy là một sao trẻ mới nổi lên ở đội một Sporting Lisbon. Và theo Di Marzio, ông từng suýt thành công trong nỗ lực thương thuyết đưa viên ngọc thô người Bồ Đào Nha về Juventus.

"Năm 2002, tôi đã đàm phán đưa Ronaldo về Juventus. Nhưng lại Salas không đồng ý chuyển sang chiều ngược lại. Chỉ vì vài triệu đôla, Salas quyết không rời Juventus, và thế là chúng tôi mất Ronaldo", cựu lãnh đạo Juventus tiết lộ.

Juventus từng mua hụt Cristiano Ronaldo vì Marcelo Salas

Salas từng phá hỏng thương vụ trong mơ của Juventus với Ronaldo.

Như sợ mọi người không tin lời, ông Di Marzio nói rằng những gì ông từng làm với Ronaldo có thể được xác nhận qua người đại diện của Ronaldo - Jorge Mendes, vì nhà môi giới này "biết rõ câu chuyện".

Di Marzio phụ trách khâu chuyển nhượng của Juventus trong giai đoạn 2001 -  2006. Sau khi mua hụt Ronaldo, Juventus tiếc nuối nhìn tài năng trẻ này chuyển đến Man Utd trong hè 2003, trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Trong khi đó, Marcelo Salas chỉ đá thêm hai mùa bóng cho Juventus và có đóng góp rất ít. Danh thủ người Chile chỉ ra sân 18 trận, ghi hai bàn cho "Lão bà".

Kim Bảo - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN