Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Cầu lông Việt Nam ra ngõ gặp núi cao ở giải đồng đội châu Á

Thứ hai, 13/02/2017 | 08:08
19h ngày mai 14/2, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), Nguyễn Tiến Minh và đồng đội sẽ ra quân tại Giải cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017, gặp đối thủ cửa trên Thái Lan.

Trong trận đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam kỳ vọng vào vợ chồng Nguyễn Tiến Minh (xếp thứ 44 đơn nam thế giới) - Vũ Thị Trang (thứ 39 đơn nữ thế giới). Ở các nội dung còn lại là: Bảo Đức - Dương Bảo Minh (thứ 76 đôi nam thế giới), Vũ Thị Trang - Nguyễn Thị Sen (thứ 61 đôi nữ thế giới), Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo (thứ 45 đôi nam nữ thế giới).

"Tôi đã chuẩn bị kỹ và sẵn sàng. Giải này quy tụ rất nhiều tay vợt mạnh, nhưng dù gặp ai, tôi và đồng đội cũng sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt", tay vợt số một Việt Nam Tiến Minh chia sẻ.

Cầu lông Việt Nam ra ngõ gặp núi cao ở giải đồng đội châu Á

Tiến Minh sẽ lãnh ấn tiên phong của tuyển cầu lông Việt Nam tại giải đồng đội châu Á năm nay. Ảnh: NP.

Quyết tâm là vậy, nhưng xét theo thứ bậc, các tay vợt Thái Lan tỏ ra vượt trội so với Tiến Minh và các đồng đội. Họ mang đến giải đội hình đồng đều, chất lượng ở tất cả nội dung với Tanongsak Saensomboonsuk (11 thế giới của nam), Busana Ongbamrungphan (12 thế giới, nữ), Savitree Amitrapai - Bodin Isara (10 thế giới đôi nam nữ), Puttita Supajirakul - Sapsiree Taerattanachai (10 thế giới đôi nữ) và Nipitphon Phuangphuapet - Bodin Isara (17 thế giới đôi nam).

Theo quy định của ban tổ chức, danh sách VĐV thi đấu chính thức chỉ được công bố 30 phút trước lúc ra sân. Vì thế, Tiến Minh hay Vũ Thị Trang sẽ gặp đối thủ nào là bí mật chiến thuật của các đội. Bên phía Thái Lan, Tanongsak Saensomboonsuk là đối thủ nhiều duyên nợ với Tiến Minh. Tay vợt thuận tay trái này từng thắng Tiến Minh một lần tại bán kết Giải cầu lông Đài Loan mở rộng 2011 (2-0). Nhưng tay vợt số một Việt Nam đã thắng Tanongsak đến năm lần. Lần gần nhất là chiến thắng 2-1 tại giải Singapore Mở rộng 2013 với tỷ số 2-1.

Bảng C gồm 4 đội: Nhật Bản, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Theo các chuyên gia, vé đầu tiên vào tứ kết của bảng đấu này khó thoát các tay vợt Nhật Bản (ứng viên số 3 cho chức vô địch sau Trung Quốc và Hàn Quốc). Vì vậy, trận Việt Nam - Thái Lan cũng sẽ quyết định chủ nhân chiếc vé còn lại bởi Philippines khá yếu.

Nguyên Phương - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN