Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Hoàng Quý Phước: Quên Tết vì mục tiêu Vàng ở SEA Games 29

Chủ nhật, 29/01/2017 | 01:38
Trong khi người người - nhà nhà vui hưởng những ngày đầu xuân Năm mới, kình ngư sinh năm 1993 phải xa xứ luyện tập.

Trong đêm Giao thừa, Hoàng Quý Phước chia sẻ trên trang cá nhân: “Năm nay mọi người đón giao thừa trên bờ còn em phải đón dưới nước rồi… Chúc cả nhà đêm giao thừa hạnh phúc bên cạnh những người yêu thương nhất: Happy new year… Chúc trước còn giờ phải vác ba lô đi tập đây”.

Hoàng Quý Phước: Quên Tết vì mục tiêu Vàng ở SEA Games 29

Quý Phước luôn là niềm hy vọng của bơi Việt Nam những năm qua.

Tết thường là dịp họp mặt gia đình. Nhưng không ít VĐV chuyên nghiệp đã quen với việc đón Tết nơi xứ người, với những ngày dài miệt mài trên sàn tập. Hoàng Quý Phước không xa lạ gì điều này. Năm nay có đặc biệt hơn đôi chút, khi đây là lần đầu tiên anh ăn Tết ở Hungary. Ở đó, không khí Tết thậm chí chẳng thể len lỏi đến được vì nhiệt độ có lúc xuống âm 8 độ C, khiến “nội tạng như muốn đóng băng” - theo như lời anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Kể từ khi được đưa vào diện đầu tư trọng điểm của thể thao Đà Nẵng, Hoàng Quý Phước đi biền biệt, ở nước ngoài còn nhiều hơn ở nhà. Từ năm 2007 anh đã ăn Tết nơi xứ người vì mục tiêu giành Vàng cho thể thao Việt Nam. Cho đến nay, anh vẫn là VĐV nam có thành tích tốt nhất trong lịch sử bơi Việt Nam trên đấu trường SEA Games, là kình ngư nam đầu tiên của nước nhà giành hai HC vàng tại một kỳ SEA Games (năm 2011 ở Indonesia, nội dung 100m tự do và 100m bướm). Các kỳ SEA Games 2013 và 2015, mỗi lần anh đều giành thêm một HC vàng.

Khi Nguyễn Thị Ánh Viên toả sáng rực rỡ những năm gần đây, thành tích của Quý Phước có lúc bị đem ra so sánh, khiến anh không khỏi chạnh lòng. Thế nhưng, ý chí mạnh mẽ của chàng trai Đà Nẵng đã giúp anh vượt qua tất cả để tiếp tục rèn giũa bản thân và đặt ra các mục tiêu phấn đấu.

Hoàng Quý Phước: Quên Tết vì mục tiêu Vàng ở SEA Games 29

Nơi Quý Phước tập luyện ở Hungary.

Từ khi sang Hungary, thành tích của Quý Phước tương đối ổn định nên chuyện duy trì tập luyện tại đây càng cần thiết. Anh từng giành HC vàng nội dung 400m tự do tại giải bơi lội quốc tế Bundapest, qua đó giành vé đến Olympic 2016. Để bảo đảm giáo án cũng như không thay đổi nếp sinh hoạt và tập luyện, anh một lần nữa phải chấp nhận ăn Tết xa nhà.

Theo quan niệm dân gian, năm nay là năm tuổi của Quý Phước. Nhiều thử thách trước mắt đang đợi chờ chàng trai sông Hàn này và đó cũng là động lực để anh một lần nữa khẳng định chính mình.

Nguyên Phương - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN