Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Serena vào tứ kết Australia Mở rộng

Thứ hai, 23/01/2017 | 07:47
Tay vợt số hai thế giới vượt qua đối thủ người CH Czech Barbora Strycova với tỷ số 7-5, 6-4 trên đường chinh phục danh hiệu thứ bảy ở Melbourne.

Serena Williams khởi đầu trận đấu một cách chật vật khi để thua cả hai game giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, đối thủ của cô cũng không khá hơn. Ở game giao bóng thứ hai, cả hai tay vợt đều không ghi nổi một điểm. Bốn game đầu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 và mỗi tay vợt đều sở hữu hai break-point. Việc được cầm giao bóng trở thành điều bất lợi như không còn là lợi thế như thông thường.

 

Đến game thứ năm, Serena mới lần đầu thắng game cầm giao bóng nhưng Strycova cũng làm được điều tương tự ở game tiếp theo. Đến game bảy, Strycova lần thứ ba giành break, nhưng tay vợt CH Czech một lần nữa không thể bảo toàn lợi thế. Dù cứu một break ở game kế tiếp, cô vẫn để Serena gỡ hòa.

Đỉnh điểm kịch tính là khi Serena có ba cơ hội ghi set-point ở game thứ 12 nhưng Strycova cứu được cả ba. Tổng cộng trong set đầu, hạt giống số 16 đã cứu bảy set-point. Tuy nhiên, ở cơ hội thứ tư, Serena đã không bỏ lỡ. Tay vợt người Mỹ dứt điểm set một sau 55 phút.

Serena giành break trước ở set hai, và nắm lợi thế lớn khi dẫn trước 4-1. Tuy nhiên, Strycova không dễ bỏ cuộc. Những lỗi tự đánh hỏng khiến Serena thất bại ở game chín khi cô giao bóng, giúp Strycova rút ngắn tỷ số xuống 4-5. Dù vậy, tay vợt người CH Czech một lần nữa hụt hơi ở thời điểm quyết định. Serena giành break ở game kế tiếp và trận đấu kết thúc.

Serena vào tứ kết Australia Mở rộng

Serena trải qua một trận đấu khó khăn. Ảnh: Reuters.

Đây là một trận đấu khó khăn cho Serena dù cô chỉ phải đánh hai set kéo dài một tiếng 45 phút. Tay vợt từng sáu lần vô địch Australia Mở rộng mắc 45 lỗi tự đánh hỏng ở trận này, hơn gấp ba so với 13 lỗi của Strycova. Có thể thấy áp lực mà Serena phải chịu khi tỷ lệ giao bóng lượt một của cô chỉ đạt tỷ lệ thành công là 45%.

Vào lúc 7h sáng ngày mai 24/1 (giờ Hà Nội), Serena sẽ chạm trán Johanna Konta ở tứ kết. Tay vợt người Anh đánh bại Ekaterina Makarova để giành vé đi tiếp.

Lịch thi đấu một số trận khác: Jennifer Brady - Mirjana Lucic-Baroni (10h45 ngày 23/1); Karolina Pliskova - Daria Gavrilova (15h ngày 23/1); Coco Vandeweghe - Garbine Muguruza (7h ngày 24/1); Anastasia Pavlyuchenkova - Venus Williams (7h ngày 24/1).

Vĩnh San - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN