Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

World Cup tăng lên 48 đội: Maradona ủng hộ, Berti Vogts ghê sợ

Thứ tư, 11/01/2017 | 04:41
Những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Đức chỉ trích quyết định mở rộng World Cup từ năm 2026, trong khi Maradona là người nổi tiếng nhất trong phe ủng hộ.

Hội đồng FIFA hôm 10/1 bỏ phiếu tán thành đề xuất tăng số đội dự World Cup từ năm 2026. Theo kế hoạch được thông qua, 48 đội dự vòng chung kết được chia vào 16 bảng đấu ba đội, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng đi tiếp vào các vòng đấu loại trực tiếp. Phiên bản World Cup mở rộng sẽ có tất cả 80 trận, nhưng một đội tuyển sẽ không chơi nhiều hơn bảy trận cho tới khi kết thúc giải (giống như thể thức 32 đội hiện tại).

World Cup tăng lên 48 đội: Maradona ủng hộ, Berti Vogts ghê sợ

World Cup theo thể thức mới sẽ có đến 80 trận đấu.

Berti Vogts, cựu HLV trưởng tuyển Đức, nói rằng ông cảm thấy quyết định của FIFA “thật khủng khiếp”. Ông nói tiếp: “Không thể tin được. Nếu họ tiếp tục với kế hoạch mở rộng đó, chẳng khác nào họ đang cố gắng đặt dấu chấm hết cho lịch sử World Cup. Đó không còn là World Cup như thời của tôi nữa. Tôi thấy thật ghê sợ”. Berti Vogts là cựu hậu vệ từng vô địch World Cup 1974 với tuyển Tây Đức. Sau đó, ông là HLV trưởng đội tuyển Đức vô địch Euro 1996.

Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge, cũng phản đối một kỳ World Cup mở rộng thành 48 đội: “Đó là một sai lầm. Đó là một quyết định mang tính chính trị nhiều hơn là dựa trên góc độ thể thao. Tôi không nhìn thấy sự cần thiết phải thay đổi hệ thống một giải đấu vốn đã thành công với 32 đội như hiện nay”.

Rummenigge còn là Chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA), tổ chức phản đối kế hoạch mở rộng World Cup từ trước khi đề xuất được bỏ phiếu tán thành, cho rằng World Cup với quy mô lớn hơn sẽ dẫn tới nhiều chấn thương hơn cho các cầu thủ, gây tắc nghẽn trong sắp xếp lịch đấu các giải bóng đá ở châu Âu.

Uwe Seeler, một trong những cầu thủ vĩ đại của bóng đá Đức, thành viên đội á quân World Cup 1966, nhận định: “World Cup mở rộng sẽ trở thành nhàm chán, không tốt cho sự phát triển của bóng đá, đó là hậu quả chúng ta đã nhìn thấy tại kỳ Euro 2016 vừa qua. Nhưng rõ ràng là những điều như thế này sớm muộn cũng sẽ xảy ra vì họ muốn kiếm nhiều tiền hơn”.

World Cup tăng lên 48 đội: Maradona ủng hộ, Berti Vogts ghê sợ

Maradona cho rằng World Cup nên đến được với nhiều quốc gia hơn và ủng hộ quyết định của FIFA về việc mở rộng quy mô giải đấu.

Trong khi đó huyền thoại Diego Maradona, nhà vô địch World Cup 1986 cùng Argentina, ủng hộ quyết định mở rộng giải vô địch thế giới: “Một ý tưởng tuyệt vời. Nhiều đội tuyển hơn được tham gia World Cup sẽ là nguồn cảm hứng lôi kéo nhiều người hơn đến với bóng đá. Nó sẽ góp phần tạo ra mối quan tâm lớn hơn đến môn thể thao này ở những quốc gia vốn không thường xuyên hay chưa bao giờ được dự World Cup”.

Carles Puyol, nhà vô địch World Cup 2010 với Tây Ban Nha, có quan điểm tương tự: “World Cup là một lễ hội của bóng đá. Vì vậy càng có nhiều đội tham gia thì càng tốt”.

Samuel Eto’o, tiền đạo từng cùng tuyển Cameroon dự bốn kỳ World Cup, cũng ca ngợi quyết định của FIFA: “Cảm ơn vì đã mang World Cup tới gần hơn với người nghèo”.

Nguyễn Phát


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN