Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Kiatisuk: 'Chức vô địch AFF Cup là món quà năm mới cho CĐV Thái Lan'

Chủ nhật, 18/12/2016 | 07:29
HLV của đội tuyển Thái Lan muốn dành tặng chức vô địch Đông Nam Á năm nay cho các nhà vua cũng như các CĐV.
 

Chiến thắng năm nay của Thái Lan diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi cả nước đang chịu quốc tang vì vua Bhumibol Adulyadej băng hà. Trước khi giải đấu diễn ra, Liên đoàn bóng đá Thái Lan thậm chí từng có ý định tổ chức các trận đấu ở sân trung lập.

Tuy nhiên, chính quyền nước này sau đó nới lỏng lệnh cấm. Mới đây, thái tử Maha Vajiralongkorn đã lên kế vị, trở thành nhà vua mới của Thái Lan.

Kiatisuk: 'Chức vô địch AFF Cup là món quà năm mới cho CĐV Thái Lan'

Kiatisuk và danh hiệu AFF Cup thứ hai liên tiếp kể từ khi lên nắm quyền ở đội tuyển Thái Lan.

"Chúng tôi dâng tặng chiến thắng này cho tân vương, cho các CĐV và nhà vua quá cố", HLV Kiatisuk Senamuang nói sau khi cùng các học trò đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 tối 17/12, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận chung kết để lần thứ năm trong lịch sử đăng quang tại AFF Cup. "Đây giống như món quà năm mới chúng tôi muốn dành tặng cho tất cả các CĐV, những người đã luôn ủng hộ đội tuyển trong thời gian qua".

Ở lượt đi, Thái Lan là đội ghi bàn mở tỷ số trong hiệp một, nhưng sau đó để Indonesia ghi liên tiếp hai bàn trong vòng năm phút giữa hiệp hai và chịu thua 1-2. HLV Kiatisuk tiết lộ sau trận đấu sân khách các cầu thủ của ông đã xuống tinh thần một cách nghiêm trọng. "Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ đặt quyết tâm chiến đấu hết mình vì các cổ động viên, và điều đó đã đem đến tác dụng", nhà cầm quân có biệt danh "Zico của Thái Lan" cho hay.

 

Chức vô địch năm nay là lần thứ hai liên tiếp Kiatisuk giành được cùng đội tuyển Thái Lan trên cương vị HLV. Hợp đồng của ông với Liên đoàn sẽ hết hạn vào tháng 2/2017, và Kiatisuk cho biết sẵn sàng làm tiếp công việc hiện tại nếu được tin tưởng: "Tôi muốn đưa đội tuyển này tiến lên, và tôi muốn các cổ động viên tin tưởng vào mình".

Diệu Hoàng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN