Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Khởi động giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - cúp Vincom

Thứ bảy, 17/12/2016 | 05:08
Cuộc thi diễn ra từ 18/12 đến 20/12 tại sân băng Vincom Ice Rink Thảo Điền, TP HCM.

Giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - cúp Vincom do Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Vincom Retail miền Nam tổ chức. Sân băng Vincom Ice Rink Thảo Điền được chọn làm địa điểm tranh tài - nơi các vận động viên phô diễn kỹ thuật và những màn trình diễn đặc sắc.

Khởi động giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - cúp Vincom

Sân băng Vincom Ice Rink Thảo Điền - chuỗi sân băng đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam trở thành địa điểm tranh tài của các vận động viên.

Lễ khai mạc giải sẽ diễn ra chiều 18/12 với sự tham dự của 35 thí sinh trong độ tuổi 5-19 tuổi. Đây là những vận động viên xuất sắc - đại diện các CLB trượt băng nghệ thuật trên cả nước, trong đó có nhiều thí sinh từng góp mặt trong các giải đấu quốc tế như Khánh Linh - HCV Giải trượt băng nghệ thuật châu Á 2016 (Skate Asia) và Châu Anh - HCĐ trong giải đấu cùng tên.

Khởi động giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - cúp Vincom

Hoạt động tập huấn trọng tài diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua.

Sự kiện kéo dài trong 3 ngày, từ 18/12 đến 20/12 và chia theo 6 cấp độ: Senior; Junior; Basic Novice B; Basic Novice A; Pre-Novice và Juvenile. Dựa theo tiêu chí nhóm tuổi và cấp độ, các vận động viên sẽ thi đấu theo nội dung đăng ký. Điểm mỗi bài thi được bình xét theo quy định của Liên đoàn trượt băng thế giới (ISU).

Trong phần thi, thí sinh được tự chọn nhạc, chủ đề, biên đạo, động tác nhảy và kỹ năng di chuyển phù hợp. Điểm kỹ năng, tính nghệ thuật và sáng tạo là yếu tố được ISU và Hội đồng giám khảo đề cao, khuyến khích. Các vận động viên sẽ thi đấu vòng tròn để chọn ra người nhất, nhì, ba ở mỗi hạng mục.

Vòng chung kết giải được tổ chức vào chiều 20/12, phần thắng thuộc về 10 thí sinh đạt điểm số cao nhất, trong đó có 4 giải dành cho nam và 6 giải dành cho vận động viên nữ xuất sắc ở mỗi cấp độ. Thí sinh đạt giải còn nhận được huy chương và bằng khen của Tổng cục Thể dục Thể thao, cúp Vincom cùng nhiều phần quà của nhà tài trợ với tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng.

Khởi động giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - cúp Vincom

Các thí sinh được hướng dẫn bởi đội ngũ huấn luyện viên kinh nghiệm, uy tín trong nước và quốc tế.

Một trong những ưu điểm của giải là có sự tham gia cố vấn, giám sát và hỗ trợ chuyên môn của tổ trọng tài chuyên nghiệp trong nước cùng các chuyên gia uy tín đến từ ISU và Liên đoàn trượt băng châu Á. Đây là cơ sở để cuộc thi trượt băng nghệ thuật diễn ra thường niên và trở thành giải đấu chính thức của ISU nhằm cổ vũ bộ môn này ngày càng phát triển tại Việt Nam, tiến tới hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

Thu Ngân - vnexpress.net

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN