Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

'Messi của Campuchia' gây ấn tượng trong màn ra mắt AFF Cup

Thứ hai, 21/11/2016 | 12:35
HLV của tuyển Campuchia Lee Tae-hoon cho rằng Chan Vathanaka có thể chơi tại giải vô địch Nhật Bản hoặc Hàn Quốc sau khởi đầu ấn tượng tại AFF Cup.

Vathanaka lập cú đúp trong trận ra quân gặp Malaysia tại AFF Cup 2016. Nhờ cầu thủ được xem là "Messi của Campuchia" này, đội tuyển Campuchia hai lần dẫn trước và chỉ chịu thua cựu vô địch Malaysia với tỷ số sít sao 2-3.

"Vathanaka luôn thể hiện phong độ tốt và trận này cậu ấy một lần nữa gây ấn tượng mạnh. Tôi nghĩ cậu ấy đủ sức chơi ở đẳng cấp bên ngoài Campuchia. Thậm chí cậu ấy đủ khả năng thi đấu ở trình độ cao hơn giải Thái Lan, ví dụ như giải vô địch Hàn Quốc hoặc Nhật Bản", HLV Lee Tae-hoon đánh giá.

'Messi của Campuchia' gây ấn tượng trong màn ra mắt AFF Cup

Vathanaka (trái) có khả năng đi bóng và dứt điểm tốt. Ảnh: FFT.

Đánh giá về trận đấu với Malaysia, HLV Lee Tae-hoon cho rằng đội bóng của ông đáng ra đã có thể giành ít nhất một điểm. "Cầu thủ của tôi thiếu kinh nghiệm tại một giải đấu như AFF Cup. Thời tiết quá nóng cũng là một yếu tố gây bất lợi. Chúng tôi đã thi đấu hết sức", Lee Tae-hoon lý giải.

Để nâng tầm bóng đá Campuchia, theo HLV Lee Tae-hoon, lãnh đạo nền bóng đá nước này cần nỗ lực hơn: "Với kinh nghiệm và sự tự tin, tôi nghĩ đội tuyển có thể duy trì được đà tiến bộ này. Vấn đề là tình hình bên trong của bóng đá Campuchia. Chúng tôi không có cơ sở vật chất đạt yêu cầu và chất lượng giải vô địch quốc gia không cao. Khoảng cách giữa các CLB cũng lớn, dễ gây ra những thói quen xấu. Tôi đã cố gắng sửa nhưng khi cầu thủ trở về, họ lại chơi như cũ".

Ở bảng B AFF Cup, Campuchia còn hai trận gặp Myanmar và Việt Nam.

Kim Thành - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN